Bắt giữ 3 nghi phạm trong vụ 46 người tử vong trong xe tải

Google News

Các nhà chức trách bang Texas cho biết đã bắt giữ 3 nghi phạm bao gồm cả tài xế liên quan tới vụ việc 46 người tử vong trong xe tải ở Mỹ.

Vụ việc 46 người tử vong trong xe tải 18 bánh bị bỏ lại ở phía tây nam thành phố San Antonio xảy ra hôm 27/6. Một công nhân làm việc gần hiện trường nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ chiếc xe và đã báo cảnh sát.
Theo Reuters, tính tới ngày 28/6 (giờ địa phương), đã có tổng cộng 51 nạn nhân tử vong trong vụ việc tại San Antonio. Ngoài 46 nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy trong thùng xe tải, 5 người khác sau khi được đưa đến viện đã không qua khỏi. Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan tới vụ việc, bao gồm cả tài xế.
Cụ thể, cảnh sát bang Texas đã sử dụng thông tin đăng ký của chiếc xe tải để bắt giữ 2 nghi phạm có quốc tịch Mexico là Juan Francisco D'Luna-Bilbao và Juan Claudio D'Luna-Mendez. Cả 2 đều là người nhập cư bất hợp pháp và có tiền án sở hữu vũ khí trái phép. Nghi phạm thứ 3, là tài xế của chiếc xe là công dân Mỹ, hiện đã có lệnh tạm giam và bị giám sát tại bệnh viện.
Bat giu 3 nghi pham trong vu 46 nguoi tu vong trong xe tai
Chiếc xe tải chứa 46 thi thể được cho là người nhập cư bất hợp pháp ở đường Qintana, thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ), ngày 28/6. Nguồn: KSAT. 

Trước đó, cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện một xe tải đầu kéo đỗ tại một khu vực hẻo lánh, gần đường ray xe lửa ở ngoại ô thành phố San Antonio. Giới chức ban đầu công bố 46 người chết, nhưng sau đó thông báo số ca tử vong tăng lên 51.
16 người sống sót, trong đó có 4 trẻ em, bị sốc nhiệt, kiệt sức và mất nước. Một nhân viên điều tra cho biết, chiếc xe không hề có dấu hiệu hoạt động của điều hòa, toàn bộ nạn nhân đều bị sốc nhiệt.
Cảnh sát Texas cho biết: "Chiếc xe đầu kéo có hệ thống làm lạnh, nhưng có vẻ như nó không hoạt động. Nhiều người được tìm thấy bên trong xe dường như đã được rắc gia vị bít tết, có lẽ là cách để che đi mùi cơ thể khi những kẻ buôn người vận chuyển họ".
Việc sử dụng gia vị như vậy có thể khiến chó nghiệp vụ không thể phát hiện ra mùi người từ bên trong thùng container khi chiếc xe di chuyển qua trạm kiểm soát ở biên giới.
Liên quan tới vụ việc, Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng thông báo họ đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với thảm kịch buôn người lớn nhất trong những năm vừa qua. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng lên tiếng chia buồn với gia đình các nạn nhân. "Những mất mát sinh mạng tại San Antonio thật kinh hoàng và đau lòng", ông Biden nói.

Mời độc giả xem video Cặp nam nữ rơi từ tầng cao chung cư tử vong. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Reuters, RT)