Cặp đôi bị phạt 11 triệu đồng vì vứt rác sai giờ

Google News

Một cặp vợ chồng trẻ ở London (Anh) đã bị phạt 400 bảng Anh (khoảng 11 triệu đồng) chỉ vì vứt rác sai thời điểm trong ngày.

Vợ chồng trẻ Carla Grande, 32 tuổi và John Rowe, ở Walthamstow, London (Anh) đã vứt rác sai thời điểm bên dưới căn hộ của họ trên đường St James sau khi mới chuyển đến khu vực này gần đây.
Do mới chuyển đến sống ở đây nên cặp đôi chưa nắm được thời gian đổ rác theo quy định của khu dân cư, theo MyLondon.
Do vậy, việc đổ rác sai giờ đã dẫn đến việc cặp đôi bị xử phạt 400 bảng Anh (khoảng 11 triệu đồng).
Cap doi bi phat 11 trieu dong vi vut rac sai gio
Ảnh minh hoạ. 
Sau nhiều lần viết thư khiếu nại xin xem xét lại mức phạt, Carla đã được giảm số tiền phạt xuống còn 150 bảng Anh.
Một nhân viên hội đồng xử phạt cho biết, đây là một khoản tiền phạt điển hình đối với hành vi xả rác, vì các túi rác được để lại “để thu gom” chứ không phải để đổ.
Carla đã kêu gọi hội đồng nới lỏng “các quy tắc khắc nghiệt” về thời gian thu gom rác tại phiên họp của ủy ban giám sát biến đổi khí hậu.
Trước đó, hồi đầu năm, một cụ bà 68 tuổi ở Anh cũng bị phạt 100 bảng Anh (khoảng gần 3 triệu đồng) vì xả rác bừa bãi khi cho vịt ăn 1 lát bánh mì.
Cụ thể, bà Susan Watson, 68 tuổi, ở Tonbridge, Kent (Anh) đã bị phạt vì tội xả rác sau khi một viên chức hội đồng phát hiện bà đang rải một lát bánh mì cho một số con vịt ăn cạnh một dòng sông.
Bà Susan, một nữ y tá mắc chứng mất trí nhớ, đang đi bộ dọc theo con đường công cộng chạy dọc theo sông Medway vào ngày 31/1/2023. Sau khi lơ đãng xé một lát bánh mì để cho vịt ăn, bà đã bị một viên chức từ Hội đồng Khu vực Tonbridge và Malling (TMBC) tiếp cận và phạt 100 bảng vì xả rác bừa bãi.
Bà Susan nói với KentOnline: "Tôi đã rất sốc. Tôi nhớ có người bắt đầu chạy theo tôi và hét lên “Xin chào”. Anh ta nói với tôi rằng tôi đã vi phạm xả rác ra môi trường.
"Không có mảnh vụn nào trên lối đi và bánh mì rơi thẳng xuống nước. Tôi đã hỏi liệu anh ta có thể đưa ra lời cảnh báo cho tôi không nhưng anh ta từ chối”, bà Susan kể. "Anh ta tiếp tục nói rằng những gì tôi đã làm có thể bị coi là hành vi xúc phạm, đó là một hành vi phạm tội dù đó chỉ là một lát bánh mì”.
Susan quyết định trả tiền phạt vì bà ấy lo ngại rằng nó sẽ tăng lên mức phạt tối đa nếu bà để quá lâu.
Bà ấy nói: "Đối với tôi, kiếm được 100 bảng Anh tương đương với 6 tiếng làm ca đêm. Tôi rất xấu hổ, tôi chưa bao giờ nộp phạt trong đời. Tôi đã phải rút tiền từ quỹ hưu trí của mình để nộp phạt. Thật điên rồ. Tất cả những người tôi kể lại vụ việc đều nghĩ rằng tôi bịa ra".
Sau đó, hội đồng đã đồng ý hoàn trả khoản tiền phạt sau khi thừa nhận họ đã "làm sai điều này".
Người phát ngôn của TMBC nói với KentOnline: "Chúng tôi đã sai ở điểm này. Nhân viên thực thi từ NES cho rằng việc đánh rơi thứ mà anh ta cảm thấy là một lượng lớn bánh mì xuống sông nên bị phạt. Tuy nhiên, khi xem xét lạim chúng tôi đã thu hồi lại lệnh phạt. Số tiền phạt đã được hoàn trả và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới cô Watson vì sai sót này".
Thảo Nguyên (Theo Metro)