Cặp đôi sống sót thần kỳ sau 12 ngày động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Cặp vợ chồng Samir Muhammed Accar và Ragda đã sống sót thần kỳ sau 12 ngày kẹt dưới đống đổ nát của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, cậu con trai 12 tuổi của họ đã tử vong sau khi được kéo ra ngoài.

Gần hai tuần đã trôi qua kể từ trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 46.000 người thương vong nhưng một cặp vợ chồng được tìm thấy vẫn sống sót thần kỳ trong đống đổ nát của một tòa nhà. Đó chính là vợ chồng anh Samir Muhammed Accar, 49 tuổi và chị Ragda, 40 tuổi. Họ đã trải qua 296 giờ trong đống đổ nát của ngôi nhà cùng với đứa con trai 12 tuổi của họ.
May mắn, cặp vợ chồng vẫn thoát chết thần kỳ dù bị kẹt dưới đống đổ nát suốt 12 ngày qua.
Mặc dù cả ba người đều được kéo ra khỏi đống đổ nát thành công, nhưng cậu con trai 12 tuổi của họ đã chết một cách bi thảm vì mất nước ngay sau khi đến bệnh viện.
Cap doi song sot than ky sau 12 ngay dong dat o Tho Nhi Ky
Tính đến nay, trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã khiến ít nhất 46.000 người thương vong. Ảnh: Getty. 
Tính đến ngày 19/2, số người chết do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới hơn 40.689 người và dự kiến con số này còn tăng lên nhiều hơn do vẫn còn nhiều người mất tích hoặc mắc kẹt trong các đống đổ nát. Động đất phá hủy khoảng 70.000 tòa nhà, 264.000 căn hộ. Thiệt hại kinh tế tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng của động đất ước lên tới 85 tỷ USD, trong đó 70,8 tỷ USD là thiệt hại đối với các tòa nhà dân sự.
Sau nhiều ngày chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát, đến tối 19/2, Cơ quan Quản lý thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ thông hông báo kết thúc công tác tìm kiếm và cứu hộ ở hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, ngoại trừ hai tỉnh là Hatay và Kahramanmaras.
Song song với quyết định ngừng tìm kiếm các nạn nhân, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu dọn dẹp các đống đổ nát và tái thiết. Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuad Oktay đã tuyên bố khởi động một chiến dịch với tên gọi “Nhà của tôi cũng là nhà của bạn” nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm đang sở hữu nhiều nhà ở, tự nguyện cung cấp miễn phí cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất hoặc cho họ thuê với giá hợp lý. Ngoài ra các nhà hảo tâm cũng có thể quyên góp ủng hộ giúp các gia đình bị ảnh hưởng bởi động đất trả tiền thuê nhà trong khuôn khổ chiến dịch này. Tuy nhiên, nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lo lắng và không biết tới khi nào cuộc sống, thành phố có thể trở lại như trước.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)