Cậu bé làm vỡ tượng đồ chơi hơn 6.500 USD ở Hong Kong

Google News

Bức tượng cao 1,8 m vỡ nát trong sự sợ hãi của Lucas. Cửa hàng đồ chơi nhận khoản bồi thường từ gia đình cậu bé, nhưng sau đó lại xin lỗi và hoàn tiền.

Ngày 22/5, anh Cheng Pok-man (39 tuổi) và vợ đưa con trai Lucas (5 tuổi) đến trung tâm thương mại Langham Place, Hong Kong, Trung Quốc.

Tại đây, anh Cheng để con đứng một mình trước cửa hàng đồ chơi KK Plus rồi nghe điện thoại. Một âm thanh lớn phát ra, anh quay lại và thấy con trai mình đang đứng bên cạnh một bức tượng Teletubbies vỡ nát dưới sàn.

Kể lại trên SCMP, anh Cheng cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc, một nhân viên bán hàng của KK Plus ở Hong Kong nói với anh rằng cậu bé Lucas đã đá vào bức tượng khiến món đồ chơi đổ xuống.

Ngay sau đó, anh đề nghị bồi thường cho cửa hàng. Bức tượng cao 1,8 m có giá bán 52.000 HKD (tương đương 6.624 USD). Cửa hàng tính cho anh Cheng số tiền 33.600 HKD.

"Là cha mẹ, chúng tôi cần có trách nhiệm vì không theo sát con trai của mình", người cha cho biết.

Tuy nhiên, vào ngày 24/5, đại diện cửa hàng KK Plus liên hệ với anh Cheng để xin lỗi và hoàn tiền.

Lý do vào tối 22/5, đoạn video ghi lại sự việc được đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn phim cho thấy cậu bé Lucas chỉ dựa nhẹ vào bức tượng vàng, không có hành động đá chân như nhân viên cửa hàng kể lại. Ngoài ra, bức tượng lớn còn không được rào chắn khi trưng bày tại nơi công cộng.

"Dường như nhân viên đã hiểu nhầm chúng tôi", anh Cheng nói.

Cau be lam vo tuong do choi hon 6.500 USD o Hong Kong

Bức tượng cao 1,8 m trước khi đổ vỡ. Ảnh: Handout.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trước khi đoạn video được đăng tải trên mạng, anh Cheng yêu cầu cửa hàng KK Plus cung cấp bằng chứng về việc con trai mình đá vào bức tượng nhưng không được đáp ứng.

Anh cho biết Lucas đã rất hoảng sợ khi chứng kiến bức tượng đổ xuống và vỡ nát. Cậu bé bị sốc sau sự việc, phải nghỉ học vào ngày 24/5.

"Lucas hỏi chúng tôi nhiều lần tại sao món đồ chơi lại đáng sợ như vậy. Khi bức tượng đổ xuống, cậu bé đứng bất động và không nói lên lời. Nó đã thực sự hoảng sợ", anh cho hay.

Về phía mình, đại diện cửa hàng KK Plus cho biết hai bên đã thống nhất thỏa thuận bồi thường.

Người này cho biết bức tượng được trưng bày trước cửa hàng kể từ tháng 11/2021 và chưa từng gây bất tiện cho khách hàng cho đến khi xảy ra sự việc với cậu bé Lucas. Tuy nhiên, cửa hàng cam kết sẽ xem xét lại cách bố trí mặt bằng của mình.

"Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ an toàn khi trưng bày các sản phẩm, và rút kinh nghiệm để tránh những sự cố tương tự", người đại diện nói. 

Cửa hàng KK Plus tại Hong Kong còn cho biết thêm đã đề nghị thanh toán toàn bộ chi phí khám tâm lý cho con trai và vợ của anh Cheng.

Theo Thục Hạnh/Zing