Cha ruột nhẫn tâm sát hại hai con để được tái hôn

Google News

Vì người tình không đồng ý chuyện bạn trai có con riêng nên cả hai đã lên kế hoạch ác độc lấy mạng hai đứa trẻ tội nghiệp.

Trương Ba và chị Trần kết hôn vào tháng 8/2017 sau đó có chung với nhau hai người con, một gái một trai. Khoảng tháng 4/2019, Trương Ba đệ đơn ly hôn do chuyện tình vụng trộm với Diệp Thành Trần. 
Tháng 8/2019, cả hai công khai mối quan hệ. Sau khi biết Trương Ba đã có con, Diệp Thành Trần vẫn tiếp tục cặp kè với anh ta. Tháng 2/2020, chị Trần đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, Diệp Thành Trần lại tuyên bố cô ta và bố mẹ không chấp nhận chuyện Trương Ba đã có con. Sau nhiều lần bàn bạc, cả hai lên âm mưu sát hại hai đứa trẻ bằng cách tạo hiện trường giả một vụ ngã lầu.
Cha ruot nhan tam sat hai hai con de duoc tai hon
Trương Ba và ả người tình độc ác. Ảnh: Weibo 
Ngày 1/11/2020, Trương Ba đề nghị chị Trần đưa hai con về nhà ngủ qua đêm. Khoảng 15h30 ngày tiếp theo, lợi dụng lúc không có người , Trương Ba tự tay đẩy hai con ruột, đang chơi trong phòng ngủ, qua cửa sổ tầng 15 khiến hai bé tử vong tại chỗ.
Ngày 28/12/2021, trong phiên xét xử sơ thẩm ở Trùng Khánh, Trung Quốc, toà án nhận định, Trương Ba "tích cực" tham gia vào âm mưu giết người do người tình tạo ra khi đưa hai con về nhà rồi trực tiếp đẩy các nạn nhân xuống lầu. Trong khi đó, Diệp Thanh Trần vì không chấp nhận bạn trai có con riêng nên liên tục xúi giục y giết người. Hành động này của cô ta tương đương với tội ác mà Trương Ba gây ra.
Tòa án cũng cho rằng hành vi của cả hai vi phạm nghiêm trọng pháp luật, đạo đức. Bên cạnh đó, động cơ phạm tội cũng cực đê hèn, thâm độc, ảnh hướng tới xã hội nên tuyên án tử với cả Trương Ba và Diệp Thanh Trần.
Cha ruot nhan tam sat hai hai con de duoc tai hon-Hinh-2
Hai đứa trẻ xấu số bị chính cha ruột sát hại. Ảnh: Weibo 
Sau phiên toàn, chị Trần chia sẻ bản thân cảm thấy mãn nguyện với hình phạt trên. Đồng thời cho hay, thời điểm tòa tuyên án, hai bị cáo không nói một lời. Thậm chí, khi được hỏi có ý định kháng cáo hay không, cả hai cũng vẫn im lặng.
Nguyễn Nguyễn