Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp vì cặp vợ chồng cãi nhau nảy lửa

Google News

Một chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp chỉ vì một cặp vợ chồng tranh cãi gay gắt và phi hành đoàn không thể kiểm soát.

Theo The Times of India đưa tin, sự việc hy hữu xảy ra hôm 29/11 vừa qua, trên chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa đi từ thành phố Munich (Đức) đến thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Trong chuyến bay kéo dài 10 tiếng, một cặp vợ chồng đã cãi nhau nảy lửa và sau đó dẫn tới một số hành động gây mất an toàn bay, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp.
Chuyen bay ha canh khan cap vi cap vo chong cai nhau nay lua
Ảnh minh họa: Reuters. 
Trước khi hạ cánh, phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Sân bay Quốc tế Indira Gandhi (IGI) ở Delhi, Ấn Độ và thông báo có “một tình huống khẩn cấp và một hành khách náo loạn”.
Theo truyền thông địa phương, cuộc cãi vã được đẩy lên cao khi người vợ quốc tịch Thái Lan đã báo cáo với phi hành đoàn rằng cô cảm thấy “bị đe dọa” bởi hành vi của người chồng quốc tịch Đức, 53 tuổi.
Ngay sau đó, người chồng bắt đầu ném thức ăn lung tung, cố dùng bật lửa đốt chăn, đập nát điện thoại di động và cởi hết quần áo trong cabin. Thậm chí, anh ta còn hét lên: “Tôi sẽ giết tất cả các người”, bất chấp lời chỉ dẫn của phi hành đoàn.
Người phát ngôn của hãng hàng không Lufthansa cho biết: “Chuyến bay phải chuyển hướng đến Delhi do có một hành khách ngang ngược trên máy bay. Người đàn ông này đã được bàn giao cho chính quyền.”
“Sự an toàn trên máy bay là ưu tiên hàng đầu đối với hành khách và phi hành đoàn của chúng tôi”.
Theo tờ Times of India, hãng bay Lufthansa đang phối hợp với đại sứ quán Đức tại địa phương để quyết định nên bàn giao hành khách gây rối cho Cảnh sát Delhi hay đưa người đàn ông này trở lại Đức trên chuyến bay.
Vì sự cố trên, chuyến bay đã hạ cánh tại Bangkok muộn hơn 2 giờ so với dự kiến, theo dữ liệu từ Flightradar24.
Thảo Nguyên (Theo The Times of India)