Chuyên gia OPCW tới Douma, nghi án tấn công hóa học sắp sáng tỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Đội điều tra thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã có mặt tại Douma (Syria) và dự kiến sẽ bắt đầu quá trình điều tra nghi án tấn công hóa học tại thị trấn này vào hôm nay (18/4).

Theo RT, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, một đội điều tra thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học đã đến thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta, Damascus, ngày 17/4 để điều tra về nghi án tấn công bằng vũ khí hóa học tại Douma hôm 7/4.
Được biết, các chuyên gia của OPCW đã đến Syria từ cuối tuần trước, nhưng khi đó họ chưa thể tiếp cận khu vực hiện trường tại thị trấn Douma vì "lý do an ninh".
Tòa nhà đổ nát tại thị trấn Douma, Đông Ghouta. Ảnh: Reuters.
Vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma xảy ra vào ngày 7/4 được cho là đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Ngay sau đó, Mỹ và các nước đồng minh cáo buộc Chính phủ Syria là thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công “man rợ” này. Đêm 13/4, liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu được cho là liên quan đến hoạt động sản xuất vũ khí hóa học ở Syria nhằm trả đũa Damascus.

Mời độc giả xem thêm video: Nạn nhân vụ tấn công tại Syria hồi năm 2017 có triệu chứng phơi nhiễm chất hóa học (Nguồn: VTC14)

Về phần mình, Syria bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định nước này đã phá hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học sau khi tham gia vào Công ước Vũ khí Hóa học năm 2015.
Trong khi đó, Nga cho biết, các bác sĩ làm việc tại bệnh viện địa phương ở Douma tiết lộ tất cả các nạn nhân được đưa đến bệnh viện đều không hề có dấu hiệu ngộ độc chất hóa học.
Moscow cho rằng vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Douma đã được tổ chức bảo vệ dân sự “Mũ bảo hiểm trắng” dàn dựng sau khi bị Anh “gây áp lực”. Mục đích của họ là nhằm tiếp tục can thiệp vào đất nước Syria.
Thiên An (T.H)