Cụ bà 83 tuổi huấn luyện mèo cưng đi trộm đồ trang sức

Google News

Bà cụ 83 tuổi Ruth Gregson, ở Mỹ, bị bắt vì huấn luyện 65 con mèo đi ăn trộm đồ trang sức và những vật dụng có giá trị từ những người hàng xóm.

Sở cảnh sát Columbus (Mỹ) đã mở một cuộc điều tra về cụ bà 83 tuổi Ruth Gregson và 65 con mèo của bà vào tháng 10 năm ngoái sau khi một số người hàng xóm báo cáo những đồ vật nhỏ bị trộm khỏi nhà của họ.
Một số nạn nhân cho biết mèo của bà Gregson thường chạy sang nhà chơi. Sau đó, họ phát hiện một số đồ trang sức có giá trị bỗng dưng biến mất.
Sau khi tiến hành điều tra, các sĩ quan quận Colombus đã rất bất ngờ khi phát hiện chính đàn mèo ăn trộm những món đồ quý giá.
Cu ba 83 tuoi huan luyen meo cung di trom do trang suc
Cụ bà 83 tuổi Ruth Gregson, người đã huấn luyện 65 con mèo đi ăn trộm. 
"Trong vòng chưa đầy ba giờ theo dõi, điều tra viên đã thấy lũ mèo mang về nhà hơn một trăm món đồ khác nhau", một sĩ quan cho hay.
Khi khám xét nhà của bà Gregson, các nhà điều tra viên đã tìm thấy nhiều đồ trang sức, thậm chí một món đồ trị giá 650.000 USD (14 tỷ đồng).
Cảnh sát phát hiện tổng cộng 65 con mèo trưởng thành cùng 17 con mèo con trong nhà bà cụ và giao cho Hiệp hội Nhân đạo Columbus.
Theo Cảnh sát Columbus, đàn mèo của bà Gregson được cho là ăn cắp hơn 5.000 ngôi nhà trong khu vực. Các nhà điều tra đang kêu gọi những nạn nhân liên hệ với họ.
Cảnh sát trưởng Jacobs cho biết người phụ nữ lớn tuổi thú nhận đã huấn luyện mèo đi ăn trộm, nói rằng những con mèo phải "kiếm được bữa ăn của chúng".
"Bà Gregson chỉ cho những con vật ăn nếu chúng mang những vật có giá trị về nhà, vì vậy những con vật phải ăn trộm thường xuyên để tồn tại. Hầu hết chúng đều bị suy dinh dưỡng nên họ sẽ dễ dàng nhận được sự thương hại của hàng xóm và được phép vào trong nhà của họ".
Mặc dù bà Gregson là người đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị buộc tội huấn luyện mèo để ăn trộm nhưng đây không phải là lần đầu tiên động vật được huấn luyện để phạm tội.
Năm 2009, một người giám sát đã bắt được con khỉ ăn trộm cây trị giá hàng trăm đô la từ một vườn ươm ở Texas. Vào thời điểm đó, cảnh sát và chủ cửa hàng đã đưa ra giả thuyết rằng con khỉ đã được huấn luyện để lấy cây và giao chúng qua hàng rào cho một đồng phạm là con người đang chờ sẵn.
Vào năm 2013, một tòa án ở Chicago đã kết án một người đàn ông 5 năm tù vì huấn luyện chồn sương ăn cắp điện thoại di động của người dân trên đường phố và trên xe buýt công cộng.

Mời độc giả xem video Đạo chích dàn cảnh ăn trộm 30 triệu chỉ trong vòng “một nốt nhạc”. Nguồn: TH TP CT.


Thảo Nguyên (Theo Worldnewsdailyreport)