Hai mẹ con được giải cứu một tuần sau trận động đất

Google News

Những người sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục được cứu sau hơn một tuần kẹt dưới đống đổ nát. Trong đó, có bà mẹ 33 tuổi và cậu con trai mới hai tuần tuổi.

Necla Camuz, 33 tuổi và cậu con trai hai tuần tuổi Yagiz là những người sống sót được cứu khỏi đống đổ nát sau hơn 1 tuần xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Lúc toà nhà bị sập hôm 6/2, hai mẹ con đang ở tầng hai của căn hộ nhà họ. Camuz đã cố gắng ôm con chạy đến chỗ chồng mình là Irfan và cậu con trai khác tên Yigit ở tầng 3.
Hai me con duoc giai cuu mot tuan sau tran dong dat
Necla Camuz sinh cậu con trai nhỏ Yagiz chỉ hai tuần trước khi động đất xảy ra. Ảnh: BBC. 
"Khi trận động đất lớn hơn, bức tường sụp đổ, căn phòng rung chuyển và tòa nhà thay đổi vị trí", cô nói với BBC. “Khi nó dừng lại, tôi không nhận ra rằng mình đã rơi xuống một tầng. Tôi hét tên chồng và con trai lớn nhưng không có câu trả lời”.
Sau khi nhà sập, Camuz thấy mình bị mắc kẹt dưới tủ quần áo với cậu con trai mới sinh trên ngực. Chiếc tủ quần áo đã cứu mạng hai mẹ con bằng cách ngăn không cho tấm bê tông lớn đè bẹp họ. Hai mẹ con giữ nguyên tư thế này trong gần 4 ngày.
Trong khi hai mẹ con duy trì sự sống nhờ sữa mẹ, Camuz đã dành nhiều ngày để tự hỏi liệu gia đình mình có sống sót sau trận động đất 7,8 độ richter hay không trước khi nghe thấy lực lượng cứu hộ đang tiến về phía mình.
Sau 4 ngày mắc kẹt dưới đống đổ nát, hại mẹ con Camuz đã được cứu thoát. Đến bệnh viện, cô biết tin chồng và con trai 3 tuổi cũng được giải cứu. Hai cha con đang điều trị ở Bệnh viện Adana cách đó vài giờ vì bị thương nặng ở chân.
Hai me con duoc giai cuu mot tuan sau tran dong dat-Hinh-2
Necla Camuz bế Yagiz cùng chồng Irfan và cậu con trai khác Yigit. Ảnh: BBC. 
Trong khi đó, Camuz và Yagiz không có thương tích nghiêm trọng nào. Sau một ngày hai mẹ con đã được xuất viện.
Camuz cho biết cô rất biết ơn vì mình vẫn còn được ôm ấp cậu con trai bé nhỏ sau thảm họa này. “Tôi nghĩ nếu con tôi không đủ khỏe mạnh để vượt qua thì tôi cũng sẽ không như vậy”, người mẹ này chia sẻ.
Thảo Nguyên (theo Metro)