Người sống sót hát mừng khi được giải cứu sau 6 ngày mắc kẹt

Google News

Một thanh niên 27 tuổi đã hát mừng khi được giải cứu sau 140 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát tại một thành phố bị động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoạn video đăng hôm 12/2 cho thấy thanh niên 27 tuổi tên Muhammed Habib đang hát những câu kinh Koran trong cuộc giải cứu kéo dài 10 giờ để giải thoát anh ta khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ.

Video Muhammed Habib được cứu khỏi đống đổ nát. Nguồn: Metro.

Các đội cứu hộ đã nói chuyện với Muhammed Habib qua một cái lỗ trên đống đổ nát. Habib giơ nắm đấm lên không trung, hét lên 'Chúa là vĩ đại nhất', trước sự cổ vũ của những người cứu hộ. Cuối cùng, anh ta được kéo ra ngoài bằng cần cẩu.
Nguoi song sot hat mung khi duoc giai cuu sau 6 ngay mac ket
Muhammed Habib được giải cứu sau 140 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát tại một thành phố bị động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Trận động đất mạnh 7,8 độ richter tấn công miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và một số khu vực của Syria hôm 6/2 và được coi là thảm họa thiên nhiên nguy hiểm thứ 7 trên thế giới trong thế kỷ này.
Trong sáu ngày tiếp theo kể từ khi xảy ra thảm họa, các đội cứu hộ đã làm việc không mệt mỏi để cố gắng giải cứu những người sống sót trong các đống đổ nát.
Thành phố Kahramanmaras nằm gần tâm chấn của trận động đất đầu tiên hôm 6/2.
Tính đến sáng nay (ngày 13/2), số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 30.000 người. Hiện, giới chức xác nhận rằng 29.605 người đã chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi 3.553 người khác đã thiệt mạng ở Syria, theo Metro.
Ở Kahramanmaras, gần tâm chấn của trận động đất đầu tiên, các nỗ lực tiếp cận những người sống sót khác vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, những người được tìm thấy còn sống chỉ là ngoại lệ hiếm hoi.
Một nghĩa địa tạm thời lớn đang được xây dựng ở ngoại ô Antakya vào hôm 11/2. Máy đào và máy ủi đào hố trên cánh đồng trong khi xe tải và xe cứu thương chất đầy các túi thi thể màu đen liên tục chở đến.
Hàng trăm ngôi mộ, cách nhau không quá 1m, được đánh dấu bằng những tấm ván gỗ đơn giản đặt thẳng đứng trên mặt đất.
Thảo Nguyên (Theo Metro)