Hành trình giải cứu bé gái Mỹ bị bắt cóc mang tới Việt Nam

Google News

Theo Sở cảnh sát Mount Vernon (Mỹ), nghi phạm bắt cóc bé trai 5 tuổi là người được giao nhiệm vụ chăm sóc nạn nhân nhưng lại đưa cậu bé trốn sang tỉnh Thái Bình, Việt Nam.

Kênh truyền hình Kiro 7 ở Seattle đưa tin, Sở cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD) vừa phá thành công vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi. Nạn nhân được giao cho một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon, quận Skagit, bang Washington (Mỹ) chăm sóc, nhưng sau đó người này đã bắt cóc cậu bé đưa đến Việt Nam.
Mới đây, bé trai được giải cứu và đoàn tụ với mẹ mình ở thành phố Seattle.
Trước đó, bé trai trên được cơ quan bảo trợ xã hội giao cho người phụ nữ tên Amanda Dinges chăm sóc. Vào ngày 29/11, các nhà điều tra biết rằng Amanda có thể đã rời khỏi Mỹ cùng với cậu bé và mẹ của người phụ nữ này là bà Amber Dinges.
Ngay sau đó, MVPD đã mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa và Cơ quan An ninh Ngoại giao (DSS). Giới điều tra sau đó biết rằng cả Amanda và Amber Dinges đều đã lên kế hoạch trước về ý định bỏ trốn cùng cậu bé. Theo đó, lệnh bắt giữ vì tội bắt cóc cấp độ hai đã được đưa ra đối với cả hai người phụ nữ này.
Hanh trinh giai cuu be gai My bi bat coc mang toi Viet Nam
Hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc bé trai 5 tuổi ở Mount Vernon rồi đưa tới Thái Bình. Ảnh: MVPD. 
Sau khi thẩm vấn các đồng nghiệp và người thân của Amanda và Amber Dinges, các nhà điều tra thu hẹp phạm vi tìm kiếm hai nghi phạm tại tỉnh Thái Bình (Việt Nam).
Đến ngày 14/12, nhân viên DSS đã đưa được cậu bé tới cơ quan ngoại giao Mỹ ở Hà Nội, sau đó lên máy bay tới Tokyo rồi trở về nhà ở Seattle. Các đặc vụ FBI đã đưa cậu bé về Seattle ngày 15/12 và bé trai này đã đoàn tụ với mẹ vào sáng hôm sau.
Theo MVPD, cả Amanda và Amber Dinges đang ở Việt Nam và giới chức Mỹ đang nỗ lực để có thể đưa hai nghi phạm về Mỹ xét xử.
MVPD cho biết thêm chưa rõ ngày xảy ra vụ bắt cóc. Trước đó, không có vấn đề gì xảy ra khi Amanda Dinges chăm sóc nạn nhân, cũng không có dấu hiệu cho thấy bé trai này bị xâm hại.
Thảo Nguyên (Theo Kiro 7, MVPD)