Israel lại tấn công trại tị nạn ở Gaza, hàng chục người chết

Google News

Hàng chục người thiệt mạng trong các cuộc tấn công mới nhất của Israel nhằm vào trại tị nạn Jabalia ở phía bắc Dải Gaza.

Sputnik đưa tin, Israel mở cuộc tấn công nhằm vào trại tị nạn Jabalia ở Dải Gaza hôm 22/12. Cuộc tấn công diễn ra vào ban đêm gây cản trở nỗ lực của lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế để tiếp cận khu vực bị tàn phá.
Báo cáo cho biết quân đội Israel đang tiếp tục bắn phá thành phố Jabalia. Các cuộc tấn công đã làm gián đoạn liên lạc trong khu vực.
Israel lai tan cong trai ti nan o Gaza, hang chuc nguoi chet
Israel liên tục tấn công trại tị nạn ở Dải Gaza, khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Sputnik.  
Trước đó khoảng 1 tuần, ít nhất 90 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong các đợt bắn phá của Israel nhằm vào trại tị nạn này. Người đứng đầu cơ quan y tế khu vực cho biết, trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Nhiều thi thể được cho là nằm dưới đống đổ nát.
Đầu tháng 11/2023, cuộc không kích của Israel cũng làm rung chuyển trại tị nạn Jabalia, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.
Bác sĩ Atef Al Kahlout, một giám đốc bệnh viện ở Gaza, nói với CNN rằng phần lớn nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em, hàng trăm người khác bị thương sau trận tập kích.
Chính quyền địa phương cho biết, cho đến nay, hơn 20.000 người đã thiệt mạng ở Gaza do các cuộc tấn công của Israel.
Vào ngày 24/11, Qatar đã làm trung gian cho một thỏa thuận giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn tạm thời và trao đổi một số tù nhân và con tin, cũng như chuyển hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza. Lệnh ngừng bắn đã được gia hạn nhiều lần và hết hạn vào ngày 1/12 vừa qua.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo Sputnik, AJ)