Kế hoạch cho tang lễ Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Google News

Một kế hoạch đặc biệt có tên "Chiến dịch Kỳ Lân" đã được chuẩn bị để phục vụ cho tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sau khi bà qua đời tại Balmoral, Scotland.

Theo thông tin được tờ New York Post đăng tải, một kế hoạch đặc biệt mang tên "Chiến dịch Kỳ Lân" (Operation Unicorm) đã được chuẩn bị, và nhiều khả năng sẽ được triển khai, sau khi Nữ Hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại Balmoral, Scotland vào chiều thứ Năm, ngày 8/9 (theo giờ địa phương).
Nguồn tin của New York Post cho biết, thi hài của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được di chuyển tới Edinburgh bằng tàu hoả. Tại đây, bà sẽ an nghỉ tại cung điện Holyroodhouse. Tờ Mirror của Anh cũng đã xác nhận thông tin trên.
Trước đó, thi hài của Nữ hoàng Anh sẽ được quản tại Nhà thờ St Giles' Cathedral, cũng ở Edinburg trong một thời gian ngắn.
Ke hoach cho tang le Nu hoang Anh Elizabeth II
Dự kiến, Nhà thờ và Thánh đường St Giles sẽ là địa điểm để người dân Anh cũng như các nguyên thủ quốc gia tới viếng, tiễn đưa Nữ hoàng Elizabeth II. Sau đó, thi hài của Nữ hoàng sẽ trải qua hành trình dài 5 tiếng trước khi quay về thủ đô London.
Trước đó, theo "Kế hoạch Cầu London", Nữ hoàng Elizabeth II sẽ qua đời tại London, thi hài của bà sẽ được quản tại Cung điện Buckingham trong vòng ba ngày, sau đó sẽ được đưa tiễn qua khắp các nẻo đường ở London, trước khi tới nơi an nghỉ cuối cùng ở Tu viện Wesstminster. Nhiều khả năng "Kế hoạch Cầu London" vẫn sẽ được kích hoạt, ngay sau khi thi hài của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa về từ Balmoral, Scotland theo "Chiến dịch Kỳ Lân" kể trên.
Trần Trân (Tổng hợp)