Kỳ án rúng động Nhật Bản: 44 ngày “địa ngục trần gian”

Google News

Vụ án của nữ sinh Junko Furuta vào năm 1989 bị tra tấn, hãm hiếp trong hơn 44 ngày đã gây rúng động Nhật Bản.

Câu chuyện của Junko Furuta

Junko Furuta, 16 tuổi, học trường trung học ở Misato, ở tỉnh Saitama, Nhật Bản. Cô là một nữ sinh năng động, xinh xắn, tham gia nhiều hoạt động ở trường lớp và được nhiều người chú ý. Ở độ tuổi đẹp nhất, Junko được nhiều người yêu thích, trong đó có một thanh niên hư hỏng tên Hiroshi Miyano nhưng bị Junko từ chối. Đây cũng là lần đầu tiên có một cô gái dám khước từ lời tỏ tình của Hiroshi Miyano, cũng là điểm bắt đầu có câu chuyện.

Ngày 25/11/1988, Junko bị 4 thiếu niên trong độ tuổi từ 16-18 bắt cóc, trong đó có Hiroshi Miyano. Nơi chúng đưa cô đến là nhà của Jo - một trong những đồng phạm bắt cóc cô tại Ayase, Adachi, Tokyo.

Ky an rung dong Nhat Ban: 44 ngay “dia nguc tran gian”

Junko và chân dung 4 kẻ đã bắt cóc. Nguồn ảnh: Japaninside

Để cho kế hoạch thành công trót lọt, những kẻ bắt cóc ép cô phải gọi điện về cho gia đình, thông báo cô đang ở nhà bạn và khẳng định là cô không gặp nguy hiểm. Không còn cách nào khác, cô buộc phải làm theo yêu cầu của chúng.

Bố mẹ của Jo đã vài lần đến thăm nhà của con trai, nhưng Junko bị ép trở thành bạn gái của những kẻ bắt cóc. Kể cả khi họ phát hiện ra có điểm bất thường nhưng họ cũng không làm gì khác vì sợ bị trả thù.

44 ngày “địa ngục trần gian”

Trong suốt 44 ngày bị bắt cóc, Junko Furuta, 16 tuổi đã bị tra tấn tàn bạo. Trong hầu hết thời gian, cô không được mặc quần áo và bị hãm hiếp hàng ngày. Những kẻ bắt cóc đã “mời” hơn 100 người đàn ông được cho là thành viên Yakuza tới để xâm hại cô bé mới chỉ 16 tuổi. Junko đã phải trải qua ít nhất 500 lần bị xâm hại, có những thời điểm cô bị 12 người đàn ông làm nhục trong 1 ngày.

Chưa dừng lại ở đó, Junko bị đánh đập bằng gậy golf, đập mặt xuống nền nhà xi măng. Chúng cho cô ăn rất ít, bắt cô ăn gián và uống nước tiểu của chính mình. Cô bị treo lên trần nhà, bị coi như một “bao cát”. Đánh đập, hãm hiếp và nhiều những thủ đoạn khác đã khiến cho cô gái 16 tuổi “sống không bằng chết”.

Nhưng đó chỉ là ¼ những ngày bị tra tấn. Đến ngày thứ 10, Junko không thể thở nổi do mũi bị tụ máu, nội tạng bị tổn thương nghiêm trọng khiên cô không thể ăn uống. Mỗi lần uống nước, cô đều nôn mửa, ngày càng mất nước nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều này lại càng khiến cho “thú tính” của những kẻ bắt cóc nổi dậy.

Cô đã cố gắng gọi cho cảnh sát sau khi thấy những kẻ bắt cóc uống rượu nhưng đã bị phát hiện. Cô bị trừng phạt bằng cách châm lửa đốt chân, nhét những dị vật vào vùng kín gây ra những vết thương bên trong rất khủng khiếp.

Vết bỏng nặng ở chân, cơ thể bầm tím khiến cô không thể làm gì trong suốt 20 ngày. Tay không thể cầm nắm do xương bị dập nát, móng tay bong nứt. Bên ngoài là mùa đông, nhưng cô bị ép ngủ ban công, nhiệt độ gần như đóng băng cơ thể.

Sau hơn 30 ngày, Junko không thể tự mình giải quyết được những nhu cầu cá nhân của mình do vùng kín và các cơ quan nội tạng bị tổn thương nghiêm trọng. Tay chân không thể cử động, cô phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới có thể bò xuống nhà tắm, màng nhĩ bị tổn thương và kích thước não giảm.

Trong suốt quãng thời gian bị tra tấn, không ít lần Junko cần xin được giải thoát. Ngày 4/1/1989, chúng muốn cô chơi mạt chược. Kết quả là Junko thắng nhưng lại nhận về một trận đòn nhừ tử. Chúng đã đánh cô bằng tạ sắt, châm lửa đốt tay chân. Junko đã qua đời sau đó.

Để phi tang xác, những kẻ giết người để xác của cô gái trong thùng lớn, lấp đầy xi măng và ném ra bãi rác ở Koto, Tokyo

Danh tính những kẻ giết người

Tòa án Nhật Bản bảo mật danh tính của 4 kẻ bắt cóc do chúng là trẻ vị thành niên dù chúng sẽ bị xét xử mà không có sự hạn chế nào. Tuy nhiên, theo các nhà báo từ tạp chí Shukan Bunshun, danh tính của 4 kẻ sát nhân được công khai sau đó bao gồm: Hiroshi Miyano – 18 tuổi , Jo Ogura – 18 tuổi, Shinji Minato -16 tuổi, Yasushi Watanabe – 17 tuổi.

Ky an rung dong Nhat Ban: 44 ngay “dia nguc tran gian”-Hinh-2

Nguồn ảnh: Japaninside

Tất cả đều bị xét xử, phải đối mặt với bản án của người trưởng thành nhưng mức án mà họ nhận được lại không tương xứng với mức độ nghiêm trọng của tội ác.

3 trong số 4 người bị kết án 8 năm vì tội đồng phạm, kẻ cầm đầu chịu án 17 năm. 3 người đã kháng cáo nhưng thẩm phán đã tăng thêm mức ăn lên 20 năm đối với kẻ cầm đầu cùng với 2 kẻ đồng phạm kháng cáo thêm 2 năm nữa. Một người khác không kháng cáo nên vẫn giữ nguyên bản án cũ.

Vụ án của Junko Furuta đã gây rúng động toàn thế giới. Tại Nhật Bản, đã có nhiều nhà làm phim, sáng tác truyện dựng thành sách hoặc thành phim. Bộ phim đáng chú ý nhất có tên là “ Vụ án nữ sinh trung học chôn trong bê tông” ra mắt năm 1995.

Tác giả Seiji Fujii cũng đã viết 1 cuốn tiểu thuyết dựa trên cuốn tiểu thuyết này nhưng kết quả có hậu cho cô gái còn sống. Kết thúc này cũng giống như rất nhiều hi vọng tài thời điểm đó.


Như Quỳnh (Theo Japaninside)