Máy bay bị trúng đạn khi hạ cánh khiến hành khách bị thương

Google News

Một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Myanmar (MNA) bị thương sau khi máy bay bị trúng đạn lúc hạ cánh.

Hãng thông tấn Myanmar Now dẫn tin từ quân đội nước này cho biết, chiếc máy bay bị trúng đạn khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống thủ phủ Loikaw của bang Karenni vào sáng 30/9.
Theo thông báo của quân đội, chiếc máy bay ATR-72 chở 63 hành khách, bay tuyến Yangon, Naypyitaw và Loikaw bị bắn trúng ở độ cao gần 1.000m khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Loikaw lúc 8h45 sáng. Vụ nổ súng khiến một nam hành khách trên máy bay bị thương ở phần mặt bên phải.
Quân đội Myanmar cáo buộc hai nhóm vũ trang có liên quan tới vụ việc này. Hai lực lượng này đang giao tranh ác liệt với quân đội Myanmar tại bang Karenni.
May bay bi trung dan khi ha canh khien hanh khach bi thuong
Ảnh: Cabin Crew Club. 
Hãng thông tấn Myanmar Now cho biết, dù quân đội thông báo viên đạn xuyên thủng máy bay trước khi bắn trúng hành khách nhưng họ chưa thể xác minh sự việc diễn ra như thế nào.
Bức ảnh hành khách được điều trị vết thương ở mặt đã lan truyền trên mạng xã hội từ cuối tuần trước. Nạn nhân được xác định là một nam giới 27 tuổi, đang bay từ Naypyitaw tới Loikaw vào buổi sáng hôm đó.
Khu Daniel, một đại diện của KNPP nói với tờ The Irrawaddy rằng KNPP không liên quan tới vụ nổ súng và thường tránh nhằm vào các mục tiêu dân thường.
Myanmar Now cho biết đang liên lạc với các nhóm vũ trang trong khu vực về các cáo buộc của quân đội.
Người dân địa phương Loikaw cho biết sau khi vụ nổ súng diễn ra, quân đội đã triển khai binh sĩ tới gần sân bay và tiến hành lục soát tại khu vực. Hiện, việc đặt các chuyến bay tới Loikaw đã bị hủy cho tới khi có thông báo mới và các hành khách đã đặt vé có thể yêu cầu hoàn tiền.
Kể từ cuộc đảo chính hồi tháng 2/2021, các vụ đụng độ giữa các nhóm vũ trang và quân đội Myanmar thường xảy ra ở Karenni và bang Shan ở gần đó.

Mời độc giả xem video Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Myanmar Now)