Máy bay do vợ chồng doanh nhân Nga cầm lái lao thẳng xuống đất

Google News

Một doanh nhân Nga và vợ đều tử nạn khi chiếc máy bay hạng nhẹ do họ điều khiển lao thẳng xuống đất, trước sự ngỡ ngàng và tuyệt vọng của các thành viên gia đình đứng dưới quan sát.

Theo Dailymail, vụ việc xảy ra hôm 24/10 tại sân bay Vakulino, quận Ruza, Moscow. Doanh nhân Nga Yuri Samofalov, 69 tuổi, và vợ Tatyana Pokoevaya, 67 tuổi, điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ 2 chỗ ngồi A-22 cất cánh trước sự quan sát của các thành viên gia đình.
Tuy nhiên, khi máy bay vừa cất cánh, nó đã gặp phải sự cố và bắt đầu lộn vài vòng lảo đảo trước khi rơi thẳng xuống đất trước sự ngỡ ngàng và bất lực của những người cháu trong gia đình.
Ông Samafalov và vợ tử vong ngay tại chỗ sau khi chiếc A-22 phát nổ và bốc cháy dưới mặt đất.
May bay do vo chong doanh nhan Nga cam lai lao thang xuong dat
 
Một nguồn tin hành pháp cho biết, chiếc A-22 do vợ chồng ông Samofalov điều khiển dường như đã cất cánh mà chưa nhận được sự cho phép của bộ phận không lưu tại sân bay Vakulino. Gió mạnh được cho là một phần nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn chết người.
Theo Dailymail, đây là lần đầu tiên mà cặp vợ chồng doanh nhân Nga bay cùng nhau trên chiếc máy bay 2 chỗ ngồi A-22 do Ukraine sản xuất.
Trước đó, ông Samofalov, người sở hữu một công ty xây dựng, từng điều khiển máy bay chở các cháu, theo trang tin Nga Readovka.
Cơ quan điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay. Một phát ngôn viên của cơ quan tình huống khẩn cấp Nga cho biết: "Một vụ tai nạn đã xảy ra ở làng Vatulino khi chiếc A-22 rơi xuống. Một đám cháy đã xảy ra và có 2 người trên máy bay".
Theo Đức Hoàng/Dantri