Mẹ mắng vì không làm bài tập, bé trai đòi đến trại trẻ mồ côi

Google News

Sau khi bị mẹ mắng vì không làm bài tập về nhà, một cậu bé 10 tuổi ở Trung Quốc đã bỏ nhà đi thẳng đến đồn cảnh sát địa phương để khiếu nại và xin được đưa vào trại trẻ mồ côi.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin về một sự việc kỳ lạ diễn ra ở Trùng Khánh. Đoạn phim CCTV cho thấy một cậu bé xông vào Sở cảnh sát Huixing ở Yubei và được hai cảnh sát tiếp đón.
Hai sĩ quan cảnh sát bắt đầu trò chuyện với cậu bé 10 tuổi. Cậu bé nói rằng cậu đã bị mẹ khiển trách vì không làm bài tập về nhà, vì vậy, cậu muốn rời gia đình để đến trại trẻ mồ côi. Sau một hồi thuyết phục, cậu bé đã cung cấp cho cảnh sát thông tin liên lạc của cha mẹ mình.
Me mang vi khong lam bai tap, be trai doi den trai tre mo coi
Cậu bé bỏ nhà đến đồn cảnh sát. 
Sau khi cảnh sát gọi cho mẹ cậu bé, người phụ nữ đã xác nhận sự việc cậu bé bị mẹ mắng vì không làm bài tập. Tuy nhiên, cô không bao giờ tưởng tượng rằng con trai mình sẽ bỏ nhà đi và muốn đến trại trẻ mồ côi vì lý do đó.
“Mẹ mắng cháu mỗi ngày vì không làm bài tập về nhà”, cậu bé 10 tuổi phàn nàn. “Bà ấy luôn cằn nhằn ép cháu học mỗi ngày. Cháu thà vào trại trẻ mồ côi còn hơn.”
Sau khi trấn an cậu bé, cảnh sát đã gọi bố cậu đến đón cậu. Mặc dù cậu không muốn trở về nhà nhưng họ vẫn cố gắng thuyết phục cậu rằng đó là lựa chọn đúng đắn, tốt hơn nhiều so với việc đến trại trẻ mồ côi.
Tin tức và đoạn video về vụ việc đã lan truyền ở Trung Quốc vào tuần trước và mọi người bị sốc trước phản ứng của cậu bé. Một số coi đó là dấu hiệu của một thế hệ trẻ hư lười biếng, trong khi những người khác hết lời khen ngợi cách cảnh sát trấn an cậu bé và cách giải quyết cuối cùng của họ.
Thảo Nguyên (Theo OD)