Nga - Syria hợp lực hủy diệt khủng bố IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã tiến hành hàng chục cuộc không kích trong khi Quân đội Syria dồn dập nã pháo nhằm vào nơi ẩn náu của nhóm phiến quân IS ở miền trung Syria.

South Front dẫn thông tin từ Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25/8 cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 30 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.
Các khu vực bị tấn công bao gồm ngoại ô thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor, vùng ngoại ô thị trấn al-Resafa ở phía nam Raqqa và vùng nông thôn phía đông của tỉnh Hama.
Nga - Syria hop luc huy diet khung bo IS tai Syria
Nga tiếp tục không kích nhằm vào nơi ẩn náu của phiến quân IS ở miền trung Syria. Ảnh minh họa. Ảnh: SF.  
Cùng lúc, Quân đội Syria dồn dập nã pháo nhằm vào các phương tiện của phiến quân IS đang di chuyển xung quanh thị trấn al-Sukhnah.
Bất chấp các cuộc oanh kích dữ dội, nhóm khủng bố IS vẫn cố tình tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus gần thị trấn al-Resafa ngày 26/8. Tuy nhiên, không có thương vong được báo cáo.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Các tay súng tàn dư IS thường mở cuộc tấn công từ vùng sa mạc ở Homs, nơi được coi là thành trì chính của bọn chúng ở miền trung Syria. Nguồn tin cho hay, hàng trăm tay súng khủng bố ẩn náu trong khu vực sa mạc nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.
Thiên An