Nghị sĩ Italy ẩu đả trong Quốc hội

Google News

Cuộc ẩu đả đã xảy ra giữa các nghị sĩ Italy trong một cuộc họp tại Hạ viện.

Truyền thông địa phương đưa tin, nghị sĩ Leonardo Dono thuộc Đảng dân túy Phong trào 5 sao, đã bị các nghị sĩ khác xô đẩy và ngã xuống đất tại cuộc họp ở Hạ viện. Khi đó, dự luật có tên quyền tự trị khác biệt, do Chính phủ của Thủ tướng cánh hữu Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đưa ra, đang được các nhà lập pháp thảo luận.
Dự thảo luật này quy định các khu vực hành chính riêng lẻ của Italy được trao quyền tự quản rộng hơn. Tuy nhiên, các nghị sĩ đối lập phản đối. 
Các khu vực, đặc biệt là ở miền nam Italy, lo ngại rằng với dự luật này, nhà nước có thể rút khỏi các lĩnh vực quan trọng như y tế và giáo dục, ảnh hưởng đến người dân ở những vùng kém phát triển về kinh tế hơn.
Nghi si Italy au da trong Quoc hoi
Các nghị sĩ Italy ẩu đả tại Hạ viện. Ảnh: Politiko.  
Trong các cuộc tranh luận đầu tiên về dự luật này cách đây vài tháng, khẩu chiến đã nổ ra giữa chính phủ và phe đối lập tại Thượng viện. Ở lần tranh luận thứ 2 về dự luật tại Hạ viện, các nghị sĩ đối lập đã vẫy quốc kỳ và hát quốc ca, bày tỏ lo ngại rằng sự tan rã của Italy có thể xảy ra.
Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, nghị sĩ Dono đang cố trao quốc kỳ cho Bộ trưởng Bộ Các vấn đề khu vực và quyền tự trị Roberto Calderoli nhưng ngay lúc đó các nghị sĩ khác đã lao về phía ông này. Tuy nhiên, đoạn phim không cho thấy một cách rõ ràng liệu ông Dono có bị đánh ngã xuống đất bởi những cú đấm hay đá hay không.
Chủ tịch Hạ viện đã hoãn cuộc họp và thông báo rằng ông sẽ xem kỹ các đoạn video ghi lại những gì đã xảy ra và sau đó sẽ có biện pháp xử lý.
Trong một bình luận về sự việc với La7 TV, ông Dono cho biết ông đang chờ được kiểm tra tại bệnh viện sau khi bị đấm và nhận "nhiều cú đá".
"Họ đánh tôi rất mạnh vào xương ức và tôi ngã xuống đất, tôi không thể thở được. Tôi khá sợ hãi. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng chuyện như vậy lại có thể xảy ra ở Hạ viện, tôi vẫn không thể tin được", ông Dono nói.
Trong bài đăng trên mạng xã hội, đảng của ông Dono mô tả sự việc là "đáng xấu hổ", đồng thời kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc và ngay lập tức những người có tội.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nghị sĩ Gruzia ẩu đả tại Quốc hội

Nguồn video: RT

An An (Theo fakti.bg)