Người đàn ông tự phẫu thuật nâng mũi theo Youtube và cái kết

Google News

Liều lĩnh tự phẫu thuật mũi tại nhà theo hướng dẫn trên Youtube và keo siêu dính, người đàn ông Brazil phải nhập viện cấp cứu vì vết thương bị nhiễm trùng.

Người đàn ông sống tại Sao Paolo, Brazil, mới đây phải vào phòng cấp cứu của bệnh viện sau khi tự phẫu thuật nâng mũi tại nhà theo hướng dẫn trên YouTube và dùng keo siêu dính.
Theo đó, người đàn ông này quyết định dùng cồn tẩy rửa để khử trùng vùng phẫu thuật và thuốc gây mê thú y để làm tê cơn đau. Sau khi “phẫu thuật” xong, anh dùng chỉ tự tiêu và keo siêu dính để khâu vết thương. Người đàn ông cho biết anh không đeo găng tay để thực hiện thủ thuật. Anh ta phải nhập viện cấp cứu do mũi bị nhiễm trùng nghiêm trọng.
Nguoi dan ong tu phau thuat nang mui theo Youtube va cai ket
Người đàn ông tự sửa mũi tại nhà theo video trên mạng đã bị nhiễm trùng vết thương và phải nhập viện điều trị. Ảnh minh họa. 
Tên tuổi của nam bệnh nhân được bệnh viện giữ kín. Phía bệnh viện cho biết bệnh nhân đã được nhóm phẫu thuật miệng - hàm - mặt (BMF) rửa sạch vết thương và khâu lại. Bệnh nhân đã được xuất viện cùng ngày và cần trở lại để thăm khám riêng với BMF.
Dù nam bệnh nhân tự ý phẫu thuật mũi phải nhập viện vào ngày 21/7, nhưng tới ngày 28/7 thông tin về sự việc mới được tiết lộ với giới truyền thông Brazil.
Vụ việc của người đàn ông khiến nhiều người lo ngại những video mang nội dung “phẫu thuật mũi tại nhà” dạy cư dân mạng cách tự sửa sao cho mũi trông nhỏ hơn và gọn hơn có thể dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Các bác sĩ cảnh báo hành động tự ý phẫu thuật của những người không có chuyên môn có thể dẫn tới tử vong.
Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Brazil (SBCP) cũng đã cho đăng lời cảnh báo trên trang web rằng phẫu thuật mũi “không chỉ là một cuộc phẫu thuật y tế, mà còn đòi hỏi người chuyên môn mới có thể thực hiện”.
Đây không phải trường hợp tự phẫu thuật đầu tiên. Năm 2016, một kỹ sư người Anh đã tự phẫu thuật loại bỏ 8 mm chỉ khâu do các bác sĩ để lại trong cơ thể anh nhiều năm trước, sau khi kế hoạch phẫu thuật bị trì hoãn quá lâu.

Mời độc giả xem video Đắk Lắk: Phẫu thuật chuyển giới thành công cho bé gái 5 tuổi. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)