Nữ sinh 9 tuổi hôn mê vì thầy giáo dùng thước đánh vào đầu

Google News

Một thầy giáo tiểu học Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi dùng thước đánh vào đầu nữ sinh lớp 4, khiến em bị nứt hộp sọ và hôn mê.

Bé gái 9 tuổi phải trải qua ca phẫu thuật não kéo dài 5 tiếng để loại bỏ những mảnh xương vỡ và vật lạ trong hộp sọ, sau khi bị thầy giáo dùng thước đánh vào đầu.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin nam giáo viên họ Song, 40 tuổi, đã gây thương tích cho nữ sinh lớp 4 trong một hoạt động sau giờ học tại trường tiểu học Bocai Meixi Lake ở quận Yuelu, Trường Sa, tỉnh Hồ Nam hôm 7/9.
Họ hàng của bé gái cho hay hôm đó, Song dùng thước tam giác làm bằng kính cường lực đánh vào phần trán của Liu. Cây thước đã đâm vào đầu cô bé, gây ra vết thương sâu từ 4 đến 5 cm.
Sau đó, Song không thông báo ngay với bố mẹ nạn nhân Liu mà đưa em đến trạm xá để băng bó vết thương. Bố mẹ cô bé chỉ nhận được thông tin sau khi Liu được đưa tới bệnh viện khoảng hai tiếng. Người họ hàng cho hay sau ca mổ, bé Liu chưa thoát nguy hiểm và vẫn trong tình trạng hôn mê.
Nu sinh 9 tuoi hon me vi thay giao dung thuoc danh vao dau
Bé Liu rơi vào hôn mê sau ca phẫu thuật não. Ảnh: Weibo. 
Chiều 8/9, cảnh sát Yuelu cho hay thầy Song đã bị bắt vì nghi ngờ cố ý gây thương tích. Cơ quan giáo dục quận Yuelu cũng thông báo rằng Song và một nhân viên khác liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác.
Theo Global Times, Song đã bị tạm giam và vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Cơ quan quản lý giáo dục cho biết sẽ xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường toàn diện việc xây dựng đạo đức nghề nghiệp của giáo viên và quản lý an toàn cho học sinh.
Theo thông tin mới nhất, Liu đã tỉnh lại. Trong các video đang được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, cô bé đã đáp lại những câu hỏi và chỉ dẫn của bác sĩ. Bé cũng đã nói được tên của mình và cử động tay chân.

Thảo Nguyên (Theo Sixth Tone)