Quan chức Mỹ: Israel tấn công Iran

Google News

Các hãng tin dẫn lời quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Israel đã mở cuộc tấn công vào Iran rạng sáng 19/4.

Hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, người dân đã nghe thấy một số tiếng nổ vào khoảng 4 giờ sáng ngày 19/4 (giờ địa phương) trên bầu trời thành phố miền trung Isfahan.
Theo Al Jazeera, Isfahan được coi là thành phố có tầm quan trọng chiến lược và là nơi "tọa lạc" của một số cơ sở quan trọng, bao gồm các địa điểm nghiên cứu và phát triển quân sự cũng như các căn cứ.
Thành phố Natanz gần đó là nơi có một trong những địa điểm làm giàu hạt nhân của Iran.
Quan chuc My: Israel tan cong Iran
Ảnh minh họa: Reuters.  
Hệ thống phòng không được cho là đã được kích hoạt tại một số vùng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Trong khi đó, Al Jazeera dẫn lời Hossein Dalirian, người phát ngôn của cơ quan không gian Iran, tiết lộ “một số máy bay không người lái nhỏ” đã bị bắn hạ. Ông nói thêm rằng, không có xác nhận nào về một cuộc tấn công tên lửa vào Isfahan.
CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, dự kiến các địa điểm hạt nhân và dân sự không nằm trong mục tiêu của Israel.
Iran đã đình chỉ các chuyến bay ở một số khu vực, bao gồm các sân bay Tehran, Isfahan và Shiraz, theo Công ty Hàng không và Sân bay Iran.
Đài truyền hình IRNA cho biết Israel cũng đã tấn công các mục tiêu ở Syria và Iraq, tấn công các sân bay quân sự và một địa điểm radar.
Vụ tấn công của Israel diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Cộng hòa Hồi giáo Iran bắn một loạt máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào Israel tối 13/4.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo RT, AJ)