Quay video ăn thịt cá mập trắng, nữ vlogger đối mặt án tù 5 năm

Google News

Nữ blogger nổi tiếng ở Trung Quốc có thể bị phạt tù sau khi làm clip ăn thịt cá mập trắng - loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngày 14/7, Tizi, nữ vlogger nổi tiếng có hơn 7 triệu người theo dõi, nhận chỉ trích mạnh mẽ khi làm clip ăn thịt cá mập trắng - loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng được bảo vệ nghiêm ngặt tại Trung Quốc.
Đến ngày 31/7, cảnh sát ở Nam Sung (tỉnh Tứ Xuyên) xác nhận với phóng viên Southern Metropolis Daily rằng con vật trong clip của Tizi đúng là cá mập trắng, những người liên quan đang bị điều tra để xử lý.
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 341 Luật Hình sự Trung Quốc, người nào mua bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm được nhà nước bảo vệ đặc biệt và các sản phẩm của chúng sẽ cấu thành tội gây nguy hiểm cho động vật hoang dã quý hiếm. Tội danh này sẽ bị kết án tù có thời hạn không quá 5 năm hoặc bị tạm giữ hình sự và phạt tiền. Nếu trường hợp nghiêm trọng, có thể bị phạt tù trên 5 năm nhưng không quá 10 năm và phạt tiền.
Như vậy, là người mua và ăn, Tizi có thể đối diện án tù lên đến 5 năm. Luật sư Chen cho biết vụ việc còn cần chờ kết quả các cuộc điều tra chính thức.
Nữ blogger Trung Quốc Tizi, có hơn 7,8 triệu người theo dõi, nổi tiếng với những video chia sẻ về việc ăn uống.
Trong những video đăng tải gần đây, cô gái trẻ gặp phải nhiều chỉ trích vì ăn thịt động vật quý hiếm, trong đó có cá mập trắng.
Quay video an thit ca map trang, nu vlogger doi mat an tu 5 nam
Tizi hứng chịu vô vàn chỉ trích vì ăn thịt những động vật quý hiếm, trong đó có cá mập trắng. 
Những hình ảnh lan truyền gây xôn xao cho thấy Tizi vừa ăn phần đuôi cá mập nướng phủ tiêu vừa thốt lên 'ngon quá'. Phần còn lại của con cá mập được cắt thành từng miếng nhỏ và luộc với gia vị. Ở một góc của khung hình, Tizi để đoạn thông báo với nội dung con cá dài khoảng 2 mét, nuôi nhốt trong một cửa hàng hải sản ở Nanchong, Trung Quốc. 
Trải nghiệm nấu và ăn thịt cá mập của nữ blogger nhanh chóng thu hút sự chú ý nhưng cũng nhận lại không ít chỉ trích, lên án của cư dân mạng.
Cá mập trắng là loài có nguy cơ tuyệt chủng và được bảo vệ nghiêm ngặt tại Trung Quốc. Những chia sẻ của Tizi hiện đã bị xóa khỏi nền tảng Douyin và cô ta vẫn một mực phủ nhận những cáo buộc chống lại cô. Cư dân mạng cho rằng con cá mập không phải được mua từ cửa hàng như Tizi chia sẻ, cô chỉ lợi dụng làm bối cảnh. Trong khi đó, Tizi khẳng định cô mua cá từ cửa hàng hải sản, lỗi trước hết thuộc về cửa hàng bán cá mập trắng.
Một số bình luận của cư dân mạng: “Cô gái này nhiều lần quay video ghê rợn. Trước kia, cô ấy còn ăn cả thịt cá sấu và một con kỳ nhông", “Để có nhiều người theo dõi và tăng lượt xem, cô gái này đã làm mọi cách có thể. Có lần tôi bị sốc khi thấy cô ấy ăn cái đuôi cá sấu”…
Thảo Nguyên (Theo SCMP)