Tổng thống nào có chỉ số IQ cao nhất lịch sử nước Mỹ?

Google News

Những Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ thông minh đến đâu và liệu người có chỉ số IQ cao nhất có phải là người thành công nhất?

Mặc dù chỉ số IQ cao không phải là sự đảm bảo cho thành công của một con người, tuy nhiên, nhân tố này thường có trong những nhà lãnh đạo thành công. Vậy, những Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ thông minh đến đâu và liệu người có chỉ số IQ cao nhất có phải là người thành công nhất?
Để trả lời cho câu hỏi trên, trang InsideGov đã công bố BXH 27 vị Tổng thống có chỉ số cao nhất trong lịch sử nước Mỹ dựa trên những dữ liệu từ giáo sư Dean Simonton của đại học University of California-Davis.
Trước đó, trong một nghiên cứu thực hiện vào năm 2006, Giáo sư Dean Simonton đã sử dụng các phương pháp ước lượng để ước tính chỉ số IQ của Tổng thống. Các chỉ số được phân tích từ thông tin tiểu sử cũng như những bài viết của từng đời Tổng thống Mỹ trong quá trình đương chức.
Tong thong nao co chi so IQ cao nhat lich su nuoc My?
John Quincy Adams được xếp hạng là Tổng thống Mỹ có chỉ số IQ cao nhất: 168,8 
Trong quá trình xếp hạng, giáo sư Dean Simonton đã tổng hợp 4 giá trị IQ khác nhau cho mỗi vị Tổng thống, sau đó chia trung bình để ra kết quả cuối cùng. Cựu Tổng thống Obama và Tổng thống hiện nay của nước Mỹ là Donald Trump không được đưa vào nghiên cứu.
Một điểm thú vị trong nghiên cứu của giáo sư Dean Simonton là, 8 trong 27 vị Tổng thống có chỉ số IQ cao nhất lịch sử nước Mỹ không tốt nghiệp đại học hoặc bỏ giữa chừng trước khi hoàn thành bằng cấp của mình.
Theo bảng xếp hạng của InsideGov, Tổng thống thứ 6 của nước Mỹ John Quincy Adams là người đứng đầu với chỉ số IQ 168,8, xếp thứ 2 là Tổng thống Thomas Jefferson với chỉ số IQ 153,8; đứng thứ 3 là Tổng thống John F. Kennedy với chỉ số IQ 150,7.
Bảng xếp hạng 27 Tổng thống có chỉ số IQ cao nhất lịch sử nước Mỹ:
Tong thong nao co chi so IQ cao nhat lich su nuoc My?-Hinh-2
 
Theo VTV News