Trung Quốc: Thăm người vợ bị chồng xích cổ, hai phụ nữ bị bắt

Google News

Cảnh sát miền đông Trung Quốc đã bắt giữ hai người phụ nữ sau khi họ cố gắng đến thăm người vợ bị chồng xích cổ và nhốt trong nhà kho.

Trang SCMP dẫn nguồn tin từ một luật sư ở Bắc Kinh, xác nhận hai người phụ nữ bị giam giữ cuối tuần trước ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Luật sự cho biết thêm rằng gia đình họ đang tìm kiếm hỗ trợ pháp lý.
Nguồn tin khác cũng xác nhận hai người phụ nữ trên bị cảnh sát bắt vào tối 13/2 với cáo buộc "gây rối". Danh tính hai người này chưa được công khai. Họ được cho là bị bắt khi cố gắng đến thăm nơi ở hiện tại của người phụ nữ họ Yang, người vợ tâm thần bị chồng xích cổ.
Trung Quoc: Tham nguoi vo bi chong xich co, hai phu nu bi bat
Cô Yang bị chồng xích cổ trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. Ảnh: Weibo. 
Trước khi bị bắt, hai phụ nữ trên từng thông báo trên Weibo rằng họ sẽ đến Từ Châu để thăm cô Yang đang được chăm sóc tại một bệnh viện tâm thần.
"Chị Yang, thế giới không quay lưng lại với chị đâu. Chúng em đang tới để hỗ trợ chị", hai người phụ nữ viết. "Phụ nữ có sức mạnh chống lại đàn ông tấn công hay quấy rối tình dục, phụ nữ giúp phụ nữ".
Hai người này cũng dán các khẩu hiệu lên xe hơi và đăng các bài viết tố người chồng ngược đãi cô Yang và trục lợi tiền trợ cấp chính phủ. Trước khi bị cảnh sát bắt, hai người phụ nữ nhiều lần cố xông vào bệnh viện tâm thần mà cô Yang đang điều trị, song bị bảo vệ ngăn lại.
Cô Yang ở huyện Phụng Hiền, tỉnh Giang Tô, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận Trung Quốc gần đây, sau khi video quay cảnh cô ấy bị xích cổ trong nhà kho được đăng lên mạng hai tuần trước. Cô sống một mình trong nhà kho tồi tàn, mặc quần áo mỏng manh giữa thời tiết lạnh giá có lúc xuống tới 0 độ C. Người chồng họ Dong và 8 con, tuổi từ 2 tới 22, sống trong ngôi nhà gần đó. Dong giải thích do vợ thường xuyên đập phá đồ đạc, tấn công người già và trẻ em, nên buộc phải xích cô lại trong nhà kho. Ông khẳng định chỉ xích vợ tạm thời tới khi bệnh tình khá hơn.
Sau nhiều lần bác bỏ, chính quyền huyện Phụng Hiền cuối cùng thừa nhận hôm 10/2 rằng cô Yang nhiều khả năng là nạn nhân của nạn buôn bán người.
Trước sức ép từ công chúng ngày một tăng, cơ quan chức năng đã bắt giam chồng cô Yang và hai người khác hồi tuần trước.

Mời độc giả xem video: Chồng bạo hành vợ dã man khiến dân tình phẫn nộ. Nguồn: QQ.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)