Trung Quốc: Vứt con vào thùng rác sau khi đẻ rơi trong thang máy

Google News

Người phụ nữ Trung Quốc gây sốc vì hành động vứt con vào thùng rác chỉ vài phút sau khi sinh em bé trong thang máy của một toà nhà.

Tờ Global Times đưa tin hôm 26/8, người phụ nữ đang đi nghỉ ở Trùng Khánh  (Trung Quốc) thì bất ngờ sinh con tại một tòa chung cư. Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy người phụ nữ đẩy vali vào thang máy lúc 20h44 hôm 21/8. Vài giây sau, cô cúi xuống một góc thang máy. Khi đứng dậy, người phụ nữ bế một đứa bé trên tay.
Trung Quoc: Vut con vao thung rac sau khi de roi trong thang may
Người phụ nữ bất ngờ sinh con trong thang máy chung cư tại Trùng Khánh, Trung Quốc. 
Cô này cầm khăn giấy, cố lau vết máu trên người em bé, đế giầy và các vết bẩn trên sàn. Khi thang dừng lại lúc 20h47, người phụ nữ nhanh chóng bước ra ngoài và vứt con vào thùng rác ở cạnh thang máy. Với suy nghĩ che đậy dấu vết, cô này được cho là ném thêm khăn giấy vào thùng rác để giấu em bé.
Theo ATV News, một bà lão nhận thấy hành vi đáng ngờ của người phụ nữ. Bà cụ dừng lại ở chỗ thùng rác, ngó vào trong nhưng không thấy đứa bé do có quá nhiều khăn giấy che lấp. Sau khi chờ bà lão rời đi, người phụ nữ lại lau vết bẩn trên giày rồi bước vào một chiếc thang máy khác.
Trung Quoc: Vut con vao thung rac sau khi de roi trong thang may-Hinh-2
Người phụ nữ vứt em bé sơ sinh vào thùng rác cạnh thang máy. 
Đến tối cùng ngày, đứa bé trong thùng rác được người dân phát hiện, gọi điện trình báo cảnh sát và đưa đến bệnh viện. Nhân viên bệnh viện cho biết đứa bé hiện được xuất viện sau vài ngày điều trị và được trả cho gia đình của bé chăm sóc.
Nhân viên bệnh viện nói: "Trong thời gian em bé nằm viện, mẹ và bà của bé đã đến thăm".
Cảnh sát đang tiếp tục điều tra, chưa tiết lộ thông tin cụ thể. Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người dùng mạng cảm thấy kinh hãi trước hành động dã man của người mẹ, có người chỉ trích cô thật vô tâm.
Một người bình luận: "Đứa trẻ quá tội nghiệp, mới đẻ ra đã bị bỏ rơi". "Cô ta ném đứa bé vào thùng rác như ném rác rưởi", một người khác bức xúc.
Thảo Nguyên (theo Asia One)