Tuổi thơ bất hạnh của gái bán hoa sát hại 7 khách sau khi ân ái

Google News

Bị bố mẹ bỏ rơi, ông nội xâm hại từ khi còn nhỏ, người phụ nữ này đã có một cuộc đời đầy ám ảnh và cuối cùng cũng kết thúc trong bi kịch.

Năm 2002, Aileen Wuornos bị tử hình tại bang Florida. Cô trở thành người phụ nữ thứ 10 nhận án tử tại Mỹ kể từ khi án này được khôi phục năm 1976. Aileen Wuornos, một "gái bán hoa" đã giết hại 7 người đàn ông mà cô bắt gặp khi đứng đường trong hai năm 1989-1990. Cuộc đời bi kịch của cô sau đó đã trở thành đề tài cho những bộ phim, vở kịch và nhiều phim tài liệu.
Tuổi thơ bất hạnh
Aileen Wuornos bán dâm từ rất sớm, ngay từ khi mới học tiểu học. Năm 11 tuổi, cô đã biết dùng thân thể để đổi trác lấy thuốc lá và những thứ khác. Dĩ nhiên, cô đã không từ bỏ thói quen này khi lớn lên.
Bố của Aileen, một kẻ phạm tội tình dục đã không quan tâm đến sự ra đời của con gái và đến năm cô 13 tuổi thì ông treo cổ tự tử trong tù. Mẹ của Aileen, một người nhập cư Phần Lan đã bỏ rơi con, để cô cho ông bà nội chăm sóc. Chưa đầy một năm sau khi bố tự sát, bà nội Aileen chết vì suy gan. Người ông nội cầm thú đã đánh đập, cưỡng hiếp cháu mình trong vài năm.
Tuoi tho bat hanh cua gai ban hoa sat hai 7 khach sau khi an ai
Aileen đã có một tuổi thơ đầy bất hạnh và tổn thương. 
Khi Aileen 15 tuổi, cô bỏ học để sinh con. Bố đứa trẻ là bạn của ông nội cô. Cuối cùng, Aileen quyết định cho người khác nuôi con, dấn thân vào con đường mại dâm và trộm cắp vặt.
Nỗ lực giải thoát bản thân
Ở tuổi 20, Aileen cố gắng thoát khỏi cuộc sống khốn cùng khi bỏ tới Florida và kết hôn với một người đàn ông 69 tuổi tên Lewis Fell. Chồng cô là một doanh nhân thành đạt, đã nghỉ hưu và là chủ tịch của một câu lạc bộ du thuyền. Khi chuyển đến sống với ông ta, Aileen ngay lập tức gặp rắc rối với cơ quan thực thi pháp luật địa phương.
Aileen thường xuyên rời khỏi nhà để đến một quán bar địa phương và gây sự ở đó. Ngoài ra, cô còn đánh đập người chồng lớn tuổi. Cuối cùng, ông này không chịu nổi, buộc Aileen quay trở lại Michigan để nộp đơn ly hôn chỉ sau 9 tuần về chung một nhà.
Tuoi tho bat hanh cua gai ban hoa sat hai 7 khach sau khi an ai-Hinh-2
Aileen không gặp may mắn trong hôn nhân. 
Trong khoảng thời gian này, anh trai Aileen, người mà cô từng quan hệ loạn luân, đột ngột qua đời vì ung thư. Aileen bỗng chốc được hưởng 10.000 USD bảo hiểm nhân thọ của người anh. Cô dùng tiền để nộp phạt, mua một chiếc xe sang. Sau đó, chiếc xe này gây tai nạn khi Aileen uống say.
Khi hết tiền, Aileen quay lại Florida và bị bắt vì tội trộm cắp lần nữa. Năm 1986, khi quay trở lại làm "gái bán hoa", Aileen bị một trong những khách hàng tố dùng súng đe dọa để cướp tiền. Đến năm 1987, cô chuyển đến sống cùng một tạp vụ khách sạn tên Tyria Moore. Người phụ nữ này về sau trở thành tình nhân đồng tính và đối tác trong những vụ phạm tội của Aileen.
Những vụ giết người
Khi nói về những vụ giết người mình gây ra, Aileen khai rất mâu thuẫn. Có lúc cô tuyên bố những người đàn ông cô giết đã hiếp dâm cô nhưng đôi khi, cô lại thừa nhận mình cố ăn cướp của họ.
Nạn nhân đầu tiên của Aileen, Richard Mallory thực sự là một kẻ hiếp dâm đã bị kết án. Richard, 51 tuổi, gặp Aileen vào tháng 11/1989 khi đang điều hành một cửa hàng điện tử tại Clearwater. Aileen đã dùng súng bắn chết người này sau đó vứt thi thể vào rừng. 
Vào tháng 5/1990, Aileen giết hại David Spears, 43 tuổi, bằng 6 phát đạn. Thi thể của David được cảnh sát tìm thấy trong tình trạng khỏa thân. 5 ngày sau đó, họ lại phát hiện hài cốt của Charles Carskaddon, 40 tuổi. Người này bị bắn 9 phát và ném xuống vệ đường.
Ngày 30/6/1990, Peter Siems, 65 tuổi, biến mất khi đang lái xe từ Florida đến Arkansas. Các nhân chứng sau đó nói rằng đã nhìn thấy 2 người lái chiếc xe của nạn nhân. Mô tả của nhân chứng hoàn toàn khớp với Aileen và Tyria Moore. Hai người này tiếp tục giết thêm 3 người đàn ông nữa trước khi Aileen bị bắt trong cuộc ẩu đả tại một quán bar ở quận Volusia, Florida. Lúc này, Tyria đã trở về Pennsylvania và cũng bị cảnh sát bắt tại đây.
Bị phản bội
Không mất nhiều thời gian để Tyria phản bội Aileen. Trong những ngày sau khi bị bắt, Tyria đã trở lại Florida, ở lại một nhà nghỉ mà cảnh sát thuê cho cô ta. Tại đây, cô gọi điện cho Aileen, khuyên bạn mình ra đầu thú.
Trong những cuộc gọi, Tyria luôn tỏ ra sợ hãi, giả vờ rằng cảnh sát sẽ quy mọi tội giết người lên một mình cô. Tyria cầu xin Aileen hãy nói tất cả với mình, từng chút một. Sau 4 ngày gọi điện liên tục, cuối cùng Aileen cũng thừa nhận một vài vụ giết người. Aileen phải ngồi tù cả năm 1991, chờ đợi những phiên tòa bắt đầu. Trong suốt thời gian đó, Tyria đã hợp tác đầy đủ với công tố viên để đổi lấy sự miễn trừ hoàn toàn. Sau này, Aileen biết rằng người yêu của mình hóa ra lại là một nhân chứng chống lại cô trước tòa. 
Không những khó khăn ở bên ngoài, ngay cả khi vào tù Aileen cũng gặp trắc trở. Khi bị giam, Aileen dần tin rằng đồ ăn của mình bị người ta khạc nhổ vào. Cô liên tục tuyệt thực, từ chối thức ăn dù cho có rất nhiều người có mặt tại bếp của nhà tù.
Aileen ra tòa vì vụ giết Richard Mallory vào ngày 16/1/1992 và bị kết án tử hình hai tuần sau đó. Khoảng một tháng sau, dù không nhận tội thì cô vẫn bị kết án tử cho 3 vụ giết người nữa. Vào tháng 6/1992, Aileen nhận tội giết Charles Carskaddon và cũng lãnh án tử hình.
10 năm sau khi bị kết án tử hình lần đầu, Aileen vẫn ngồi trong nhà tù và bị thoái hóa rất nhanh. Trong khi hầu tòa, Aileen được chẩn đoán bị tâm thần, mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới. Tuy nhiên tòa đã phán rằng bệnh này không liên quan tới những tội ác của cô.
Năm 2001, Aileen trực tiếp kiến nghị lên tòa, đề nghị được thi hành án nhanh chóng. Vào ngày 6/6/2002, ước nguyện của Aileen Wuornos đã thành sự thật, cô bị đưa ra thi hành án vào lúc 21h47, chấm dứt cuộc đời đầy rẫy bi thương của mình.
Theo Bảo Linh/Khám Phá