Tỷ phú Elon Musk nặng lời chê bai Tổng thống Mỹ

Google News

Vị tỷ phú này coi Tổng thống Joe Biden là một "con rối" đồng thời nhấn mạnh dù từng ủng hộ nhưng đảng Dân chủ đã "xuống cấp".

"Tổng thống 'chân chính' của nước Mỹ là bất kỳ ai có kiểm soát được chiếc máy nhắc chữ", ông chủ SpaceX phát biểu trong một đoạn phỏng vấn do Benny Johnson, một nhà báo chuyên mục chính trị người Mỹ, đăng tải trên Twitter hồi tháng 5 vừa rồi, giống như một sự so sánh giữa ông Biden với nhân vật Ron Burgundy trong Anchorman, bộ phim hài châm biếm của Mỹ, người đọc bất cứ điều gì được viết trên máy nhắc chữ dù vô lý hay gây hại cho sự nghiệp. "Tôi thực sự cảm thấy như nếu ai đó phụ thuộc vào chiếc máy nhắc chữ đó thì sẽ giống như Anchorman", Musk nói thêm.
Tờ Reuters cho biết, dù là người ủng hộ Đảng Dân chủ nhưng Elon Musk từng nhiều lần lên tiếng "đá xoáy" Tổng thống Joe Biden. Vị tỷ phú này được cho là rất tức giận khi ông Biden từng tiếp đón một số nhà sản xuất xe điện tại Nhà Trắng, nhưng không mời Tesla. Thậm chí, Musk từng đăng tải dòng tweet, gọi ông Biden là "con rối".
Ty phu Elon Musk nang loi che bai Tong thong My
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images 
Ông cũng từng nhận xét Tổng thống Mỹ đương nhiệm "dường như không làm được gì nhiều", trong khi "chính quyền trước đó hoàn thành công việc hiệu quả". "Đảng Dân chủ bị kiểm soát quá mức" và "đi ngược lại lợi ích của người dân", Musk nhấn mạnh. "Biden không giống Barack Obama, một tổng thống khác của Đảng Dân chủ".
Vị tỷ phú này sau đó cũng phàn nàn rằng lạm phát Mỹ cao ở mức kỷ lục cũng như việc chính phủ nói "không hiểu rõ nguyên nhân" của tình trạng này. Cùng với việc bày tỏ thất vọng trước sự "xuống cấp" của Đảng Dân chủ, người đàn ông giàu nhất thế giới cũng than thở về sự suy tàn của mạng xã hội Twitter. Đồng thời cho biết việc mua lại Twitter của ông vẫn chưa hoàn tất. 
Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk lên tiếng "mỉa mai" Tổng thống Joe Biden. Hồi tháng 9/2021, sau khi SpaceX hoàn thành chuyến bay đầu tiên đưa phi hành đoàn dân sự vào không gian nhưng chưa được ông Joe Biden chúc mừng, vị tỷ phú này đưa ra bình luận rằng: "Ngài ấy vẫn đang ngủ" như một cách "chế giễu" Tổng thống Mỹ.
Nguyễn Nguyễn (Theo RT, CNBC)