Argentina 1 – 0 Bỉ: Messi đá thấp, Higuain lập siêu phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Người ghi bàn cho Argentina không phải Messi, nhưng “quỷ lùn” cũng tạo nên nhiều cơ hội và kịp in dấu giày trong bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước vào trận đấu thứ 3 của vòng tứ kết World Cup 2014, Argentina tạo nên sự bất ngờ khi xếp Messi chơi khá thấp, phía trên anh vẫn là Higuain và Lavezzi. Chính sự thay đổi bất ngờ này đã tạo nên một thế trận mới mẻ trong trận đấu gặp Bỉ.
Ngay từ đầu trận đấu, việc HLV Sabella xếp Messi đá thấp hơn bình thường đã tạo nên hiệu quả. Phút thứ 3, Messi tạo ra cơ hội, mở bóng thoáng cho Lavezzi lao xuống căng ngang, nhưng cơ hội lại trôi qua vì bóng đi thiếu chính xác.
 Messi dù được xếp chơi thấp nhưng vẫn rất hiệu quả khi tạo được nhiều cơ hội và khoảng trống cho đồng đội.
Messi được xếp đá thấp, tích cực giữ bóng và di chuyển nhằm mục đích thu hút các cầu thủ tuyển Bỉ, tạo khoảng trống phía trên cho Higuain và Lavezzi. Các tiền vệ khác của Argentina như Di Maria cũng có đất diễn nhiều hơn.
Bất ngờ đến ở phút thứ 9, xuất phát từ đường chuyền của Di Maria bóng đến chân của Gonzalo Higuain và tiền đạo mang áo số 9 của Argentina đã chứng tỏ bản năng ghi bàn của mình bằng một cú ra chân nhanh, bóng bay hiểm hóc và hạ gục thủ thành Thibaut Courtois mở tỉ số cho Argentina.
Pha sút bóng nhanh tạo nên một bàn thắng đẹp của Higuain

Sau những phút đầu trận nhập cuộc khá chệch choạc, tuyển Bỉ bị dội một gáo nước lạnh từ sớm đã tìm cách lấy lại thế trận. Kevin De Bruyne tỏ ra cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Bỉ khi là trung tâm của mọi đường triển khai tấn công. Trong khi đó Eden Hazard lại không thể hiện được nhiều khi bị hàng thủ Argentina kèm chặt.
 Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Higuain.
Phút 22, Messi tiếp tục tạo cơ hội cho Higuain bằng một pha đánh gót tinh tế, tuy nhiên trung phong của Argentina đã không đón được đường chuyền của đồng đội.
Phút 26, Kevin De Bruyne có cơ hội đối mặt với thủ môn Romero nhưng cầu thủ mang áo số 7 của tuyển Bỉ lại không thể đưa được bóng vào lưới.
Argentina ngay lập tức có pha đáp trả, lại là Messi tung ra đường chuyền xuất sắc, tạo cơ hội cho Di Maria, nhưng pha dứt điểm của tiền vệ Real Madrid lại không vượt qua được “rừng chân” các cầu thủ Bỉ.
Phút 34, Di Maria dính chấn thương nên buộc phải rời sân, sự thiếu vắng của tiền vệ chơi tốc độ và đầy sáng tạo này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức tấn công của Argentina.
Phút 43, Bỉ tấn công, Jan Vertonghen tạt bóng từ cánh trái, tạo cơ hội cho Mirallas nhưng cầu thủ đang chơi cho Everton lại đánh đầu trong tư thế không thoải mái khiến bóng đi chệch khung thành.
Ở tình huống kế tiếp, Messi được trao cơ hội thực hiện quả sút phạt trực tiếp, Messi sút bóng rất căng nhưng lại bay vọt qua khung thành trong gang tấc. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Argentina.
Trở lại trong hiệp hai, Bỉ tiếp tục loay hoay tìm đường đến khung thành thủ môn Romero bên phía Argentina. Tuy nhiên với sự mờ nhạt của các tiền vệ nhưng Fellaini, Hazard, Mirallas… bầy quỷ đỏ vẫn chưa thể tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm nào.
Các hậu vệ Argentina chơi khá chắc chắn, họ tập trung cao độ để hóa giải những đường lên bóng của tuyển Bỉ. Hàng công tinh tế cũng tận dụng những pha phản công chớp nhoáng để gây khó dễ cho hàng phòng ngự tuyển Bỉ. Phút 55, Higuain tiếp tục tung ra một cú sút, nhưng rất may cho các cầu thủ Bỉ, bóng đập chân Jan Vertonghen và đi ra ngoài.
Higuain tiếp tục chứng tỏ Argentina không chỉ có mình Messi. Trong một trận đấu mà Messi được xếp chơi khá thấp, tiền đạo của Napoli lại chơi khá khởi sắc và là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Argentina. Phút 56, Higuain đi bóng vượt qua Vincent Kompany, đối mặt với thủ thành Courtois nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại đi hơi quá mạnh, bóng liếm vào xà ngang và bay ra ngoài.
Không thể tạo nên sự bùng nổ trong lối chơi, tuyển Bỉ buộc phải thay đổi. Lukaku và Mertens được tung vào sân để gia tăng sức mạnh cho hàng công.
 Nhiều ngôi sao được kỳ vọng của tuyển Bỉ như Fellaini, Hazard, Mirallas... đều chơi khá mờ nhạt, họ tấn công không tốt và theo kèm các cầu thủ Argentina cũng kém quyết liệt. 
Những phút tiếp theo, Bỉ tràn lên tấn công và ít nhiều gây áp lực cho Argentina, trong một tình huống lên bóng của tuyển Bỉ ở phút 65, hậu vệ Garay của Argentina suýt chút nữa đã đốt lưới nhà, rất may thủ môn Romero đã chơi tỉnh táo và xử lý được tình huống.
Argentina cũng có những sự thay đổi người, Palacio được đưa vào sân nhưng giống như Messi, cầu thủ này được xếp chơi thấp và thường xuyên tham gia hỗ trợ phòng ngự. Phút 84. Palacio cũng tạo được wo hội cho mình, nhận đường chuyền của đồng đội từ bên cánh phải, Palacio bật cao đánh đầu, nhưng cú dứt điểm này cũng đi thiếu chính xác.
Phút 85, Kevin De Bruyne có pha đáp trả, chàng tiền vệ trẻ tung ra cú sút với lực vừa phải, bóng đập chân các cầu thủ Argentina và đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Những phút cuối trận, Bỉ nỗ lực hết mình, gia tăng nhịp độ trận đấu và tạo nên tình thế căng như dây đàn bên phía cầu môn Argentina. Tuy nhiên các hậu vệ của Argentina đến giờ phút này vẫn cực kỳ chắc chắn và tỉnh táo.
Trận đấu khép lại với tình huống Messi đối mặt với thủ thành Thibaut Courtois. Đã rất mệt nên Messi không thể tung ra được cú sút tốt nên thủ môn người Bỉ đã cản phá được tình huống rất nguy hiểm này.
Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Argentina. Đại diện châu Mỹ bước vào vòng bán kết sau 24 năm với chiến thắng khá thuyết phục trước Bỉ. Dù không ghi được nhiều bàn thắng nhưng với những sự thay đổi tạo nên nhiều hiệu quả, người hâm mộ có thể tiếp tục tin vào Argentina có thể đăng quang ngôi vô địch tại World Cup lần này.
Anh Tú