Argentina 1 - 0 Thụy Sĩ: Chiến thắng nhọc nhằn

Google News

(Kiến Thức) - Phải mất đến 118 phút, các ngôi sao của Argentina mới tìm được đường vào khung thành của Thụy Sĩ trong trận đấu mà cả hai chơi quá kín kẽ.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Thụy Sĩ, Argentina được dự đoán sẽ đánh bại đội bóng đến từ châu Âu với tỉ số thật đậm để kiểm nghiệm lại sức mạnh thực sự của mình. Nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn làm, bước vào trận Argentina phải rất vất vả để tự tạo cơ hội cho mình, vừa chống đỡ những pha phản công của Thụy Sĩ.
Ngay ở những phút đầu trận đấu, các cầu thủ Thụy Sĩ đã cho thấy một quyết tâm rất cao bằng những pha tranh chấp bóng quyết liệt ở giữa sân. Gokhan Inler là người mở màn tấn công đầu tiên cho Thụy Sĩ bằng một pha sút xa ở phút thứ 8 nhưng bóng lại bay vọt xà ngang.
 Trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt với những pha tranh chấp rực lửa ở giữa sân. 
Trận này, Argentina sử dụng bộ ba tiền đạo Messi, Lavezzi, Higuain và trong những phút đầu tiên, bộ 3 ngôi sao này vẫn chưa tìm được sự gắn kết với nhau và bị các hậu vệ, tiền vệ phòng ngự của Thụy Sĩ đeo bám quyết liệt.
Những phút tiếp theo bóng được tranh giành khá quyết liệt ở khu vực giữa sân, các nhân tố đáng chú ý nhất là Shaqiri bên phía Thụy Sĩ và Messi của Argentina. Cả hai cầu thủ này đều chơi kỹ thuật và là tâm điểm của những pha lên bóng đôi bên.
Phút 28, Lavezzi làm các cầu thủ Thụy Sĩ lạnh sống lưng khi có pha dứt điểm cận thành, bóng đi đúng vị trí của thủ môn Benaglio. Phút 34, Thụy Sĩ đáp trả bằng hai pha dứt điểm liên tiếp từ khá xa sau cú sút phạt rất nguy hiểm Shaqiri, các cầu thủ ở tuyến hai ập vào và đá bồi. Tuy nhiên thủ thành của Argentina là Romero đã chơi rất chắc chắn.
Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0 - 0 và một vài tình huống ăn miếng trả miếng được diễn ra.
Hiệp hai trở lại với việc Argentina đột ngột đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 47, Lavezzi căng ngang cho Higuain đệm bóng cận thành nhưng các hậu vệ bên phía Thụy Sĩ đã nhanh chóng can thiệp thành công.
 Trong trận này, Thụy Sĩ đã khá thành công khi phong tỏa được Messi, khiến cầu thủ này gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống tham gia tấn công. 
Shaqiri tiếp tục thể hiện mình là một cầu thủ có tố chất rất đặc biệt khi "quẩy tưng bừng" mỗi khi có bóng. Trong tình huống sút phạt đầu hiệp hai, Shaqiri cũng khiến thủ môn Romero lúng túng với pha đá phạt đầy toan tính của mình.
Chơi giàu kỹ thuật chẳng kém Shaqiri, Di Maria của Argentina cũng tận dụng mọi khoảng trống có được để hỗ trợ cho các đồng đội tấn công. Phút 56, cầu thủ đang chơi cho Real Madrid còn tự tin vuốt bóng kỹ thuật nhưng lại không thành công.
Trong những phút tiếp theo, Argentina tấn công nhiều hơn nhưng hàng phòng ngự của Thụy Sĩ lại chơi ổn định, hóa giải hết mọi đường lên bóng, phong tỏa toàn bộ các mũi tấn công nguy hiểm của Argentina. Phút 61, Higuain có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng Benaglio đã lại làm tốt công việc của mình và trở thành điểm sáng nhất trong hàng phòng ngự Thụy Sĩ từ đầu trận.
Thủ thành Romero của Argentina cũng có một ngày vất vả nhưng anh chơi cũng ổn định không thua kém gì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 
Phút 68, Messi đe dọa khung thành Thụy Sĩ bằng pha dứt điểm kỹ thuật, đáng tiếc bóng đi vọt xà. Sau tình huống này, Lavezzi được thay ra để nhường chỗ cho Palacio, cầu thủ đang chơi cho Inter Milan nhằm gia tăng sức mạnh hàng công của Argentina. Vừa vào sân được 2 phút, Palacio đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Sĩ trong gang tấc sau đường chuyền của Messi.
Phút 80, Benaglio xứng đáng được khen ngợi khi cản phá liên tiếp 2 pha dứt điểm của Messi. Mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong hiệp hai của tuyển Argentina đều không được đền đáp. Hiệp hai kết thúc với tỉ số 0 - 0 và hai đội phải bước vào thời gian đá bù giờ.
 Thủ môn Benaglio (nằm) là điểm sáng nhất hàng phòng ngự của Thụy Sĩ trong trận đấu này. 
Vào hiệp phụ, người ta kỳ vọng Messi sẽ ghi bàn thắng nhưng dường như cầu thủ này đã có một ngày thiếu may mắn. Anh có những pha đi bóng kỹ thuật, có những cú sút nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở cơ hội, chứ hiệu quả thì không có. Hiệp phụ trận đấu trôi đi mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.
Đến phút 118, "thiên thần" Di Maria mới ghi bàn và mang lại chiến thắng cho Argentina. Số 7 của Argentina có bóng từ bên cánh phải, anh tung ra một cú sút chéo góc rất hiểm khiến Benaglio dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.
Pha ghi bàn đẳng cấp của Di Maria giúp Argentina có được chiến thắng tối thiểu trước Thụy Sĩ

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1 - 0 nghiêng về Argentina, một chiến thắng nhọc nhằn cho đội quân xứ tango. Thụy Sĩ cũng có một trận đấu hay nhưng vì thiếu may mắn nên đã buộc phải dừng chân tại World Cup.
Anh Tú