Bỉ - Mỹ : Đặt bẫy dụ quỷ

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển Bỉ dù chưa thua nhưng vẫn bộc lộ hạn chế về mặt kinh nghiệm, yếu điểm này có thể sẽ được đối thủ Mỹ khai thác triệt để. 

ĐT Bỉ đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Nhưng "bày quỷ" vẫn bộc lộ những hạn chế về kinh nghiệm. Nhược điểm đó sẽ khiến họ gặp bất lợi khi đối đầu với một ĐT Mỹ khá xảo quyệt và tinh quái.
Tấm vé cuối cùng lọt vào tứ kết sẽ được xác định khi trận đấu giữa ĐT Bỉ và ĐT Mỹ kết thúc. Đánh giá về kết quả đạt được với 3 trận thắng thì Bỉ đang được xem của trên so với Mỹ.
 Tuyển Bỉ sở hữu một đội hình vượt trội hơn Mỹ khá nhiều. Tuy nhiên về kinh nghiệm ở World Cup, Bỉ lại thua kém xa đối thủ của mình. 
Tuy nhiên, nhiều người khẳng định rằng những trận thắng của Bỉ là thuyết phục và có phần xấu xí. Ở trận ra quân, họ bế tắc trước Algeria trong cả hiệp 1, chỉ khi Fellaini và Mertens lóe sáng trong 20 phút cuối trận thì họ mới có cuộc lội ngược dòng. Tiếp đó là trận đấu với Nga, họ phải chờ tới phút thứ 88 để được ăn mừng bàn thắng của Divock Origi. Trận cuối, chỉ phải gặp Hàn Quốc nhưng Bỉ cũng không cho thấy đẳng cấp vượt trội. ĐT Bỉ còn để cho Hàn Quốc kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra tới 14 cú dứt điểm về phía Thibaut Courtois. Chỉ tới khi Hàn Quốc chơi trùng xuống, do biết mình không còn cơ hội đi tiếp thì lúc đó Bỉ mới giành được chiến thắng 1-0 một cách nhọc nhằn.
Xét về tổng thể lối chơi của Bỉ là chưa thanh thoát và những bàn thắng họ có được hầu như chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng của một vài cá nhân chứ không phải những đường bóng thêu hoa dệt gấm mà NHM mong đợi. Ngay cả lực lượng toàn sao từ đội hình chính đến trên ghế dự bị cũng mang tới những rắc rối với Bỉ. Mới nhất là Lukaku tỏ thái độ không bắt tay Wilmots khi bị thay ra trận gặp Nga, sau đó anh đã không được ra sân phút nào trong trận gặp Hàn Quốc và không loại trừ cả trận đấu gặp Mỹ đêm nay.
Nếu đúng như vậy gánh nặng hàng công sẽ được dồn lên đôi chân tiền đạo 19 tuổi Origi. Dù đã có 1 bàn thắng nhưng việc sử dụng Origi là mạo hiểm vì anh chỉ có 5 trận quốc tế và cũng chỉ lựa chọn thứ 2 tại CLB Lille. Xét về mặt bằng đội xếp thứ 2 sau vòng bảng thì Bỉ đã không may mắn khi phải gặp Mỹ.
 Trận này tuyển Bỉ sẽ không sử dụng Lukaku và thay vào đó là Origi. Tuyển Mỹ có thể sẽ phải áp dụng lối chơi già giơ, tinh quái để đánh trúng vào điểm yếu còn non kinh nghiệm chinh chiến ở World Cup của Bỉ.
Mỹ chơi đầy nỗ lực ở 3 trận vòng bảng khi thắng Ghana, suýt thắng Bồ Đào Nha và chỉ chịu thua Đức. Kinh nghiệm qua vòng bảng cho thấy Bỉ rất ngại đội bóng nào chơi phòng ngự và chỉ khi đối thủ dồn lên cao họ mới có nhiều đất để khai thác. Mỹ sẽ không dại gì mà đôi công với Bỉ mà họ sẽ chơi lối chơi rình rập và tận dụng tốc độ cũng như sức mạnh của trung phong Altidore để tiêu diệt đối phương.
Tại World Cup đầu tiên năm 1930, Mỹ thắng Bỉ 3-0. Tỷ số đó sẽ khó tái diễn ở Brazil nhưng cũng ngạc nhiên nếu Mỹ vượt qua Bỉ để ghi tên vào vòng tứ kết.

Thông tin trận đấu:

Bỉ gặp Mỹ - vòng 1/16 World Cup 2014

Thời gian: 3h00 ngày 2/7 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: SVĐ Arena Fonte Nova

Lực lượng:

Bỉ: Steven Defour treo giò, Vanden Borre chấn thương. Khả năng ra sân của Kompany và Vermaelen còn bỏ ngỏ

Mỹ: Ra sân với lực lượng mạnh nhất

A.S - A.T