Chi tiết đặc biệt về lương của thầy Park nếu gia hạn một năm với VFF

Google News

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang nhận mức lương 50.000 USD/tháng trong hợp đồng với VFF.

Cuối năm 2019, HLV Park Hang-seo ký mới hợp đồng với VFF, kéo dài 2 năm, lương 50.000 USD/tháng. Đôi bên có điều khoản gia hạn thêm một năm nếu đồng thuận. Hợp đồng của thầy Park sẽ hết hạn vào ngày 31/11/2021 và thời điểm cuối để gia hạn là ngày 31/1/2022. Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, trước khi hết hợp đồng ba tháng, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau để bàn về chuyện gia hạn.
Theo điều khoản hợp đồng, nếu có gì không ưng ý, HLV Park Hang-seo được phép đơn phương từ chối gia hạn. Nhưng điều này khó xảy ra. Gần đây, thầy Park thậm chí còn không hứng thú về nước tác nghiệp, vì cho rằng tại Hàn Quốc đang có nhiều HLV trẻ xuất sắc. Vị HLV xứ Kim Chi đặc biệt nhấn mạnh, ông muốn phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam đang có những điều kiện tốt cho thầy Park tác nghiệp lâu dài, từ thế hệ cầu thủ trẻ tài năng đến các hỗ trợ từ phía VFF.
Chi tiet dac biet ve luong cua thay Park neu gia han mot nam voi VFF
 
Một chi tiết khác đáng chú ý là nếu đôi bên gia hạn hợp đồng, mức lương của thầy Park vẫn sẽ giữ nguyên. Liên quan tới chuyện lương của thầy Park thì thời gian qua đã có nhiều tranh cãi.
Một vài ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo nên giảm lương để hỗ trợ VFF vượt qua khó khăn trong giai đoạn Covid-19. Ở Thái Lan, FAT cũng giảm lương HLV Nishino vì Covid-19.
Dù vậy, VFF không hề yêu cầu thầy Park giảm lương. Vị HLV người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, ông có nhiều cách để hỗ trợ VFF và Việt Nam trước đại dịch Covid-19, thay vì giảm lương. Ông khẳng định dù tuyển ít tập trung, thi đấu do đại dịch nhưng bản thân mình vẫn làm việc cực kì chăm chỉ.
Với năng lực và các thành tích cũng như tấm lòng HLV Park Hang-seo dành cho bóng đá Việt Nam, có lẽ chúng ta sẽ muốn ông gắn bó thêm nhiều năm nữa, chứ không chỉ là gia hạn một năm vào thời điểm cuối 2021!
Theo Đoàn Dự/phapluatbandoc.giadinh.net.vn