Chung kết World Cup 2014: Penalty phân thắng bại Argentina, Đức

Google News

(Kiến Thức) - Đức và Argentina là kẻ tám lạng người nửa cân, 90 phút trận chung kết đêm nay sẽ không đủ để cả hai giải quyết thắng thua.

World Cup 2014 đã đi qua 63 trận đấu đầy kịch tính, giải đấu đã đưa người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Italy sớm bị loại ngay từ vòng bảng và thay vào đó là những cái tên mang đến ấn tượng như Costa Rica hay Colombia. Giờ đây, trải qua một tháng cuồng nhiệt cùng trái bóng trên đất Brazil, mọi con mắt đều đổ dồn vào Đức và Argentina, hai cái tên có mặt trong trận chung kết World Cup 2014. Sau những gì đã thể hiện, Đức hay Argentina đều xứng đáng là đội tuyển số một của kỳ World Cup năm nay.
 Trận đấu cuối cùng của World Cup 2014 hứa hẹn nhiều kịch tính, hấp dẫn.
Đầu tiên hãy xét đến Argentina, đội bóng sở hữu Messi cầu thủ được xem là xuất sắc nhất trong làng túc cầu vào thời điểm này. Cho dù trận chung kết chưa bắt đầu nhưng đã có nhiều tưởng tượng đến hình ảnh Messi ôm trọn chiếc cúp vàng World Cup giống như huyền thoại Diego Maradona năm 1986. Cũng chẳng quá ngạc nhiên bởi đội bóng Nam Mỹ lâu lắm mới lại sở hữu một thế hệ đồng đều và tài ba như Argentina của Maradona năm 1986.
Bộ khung của Argentina tại World Cup năm nay đến từ lứa cầu thủ đã đoạt HCV tại Olympic 2008 gồm Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Mascherano, Di Maria, Aguero, Messi. Sau 6 năm tích lũy kinh nghiệm tại khắp các giải đấu của các châu lục, lứa cầu thủ tài năng đó đã hoàn thiện để bây giờ giúp Argentina xưng vương. Lúc này Argentina có trong tay một cá nhân kiệt xuất như Messi và đằng sau là sự hậu thuẫn của cả một tập thể giỏi. Họ từng bước chắc chắn vượt qua 6 trận đấu cam go để có mặt ở trận chung kết sau 24 năm mòn mỏi chờ đợi.
Và tiếp đến đó là ĐT Đức, bóng đá châu Âu cũng có hơi hướng giống đối thủ. Sau thất bại trước Brazil tại chung kết 2002, người Đức bắt đầu kế hoạch đại cải tổ nền bóng đá của nước mình. Sau nhiều năm miệt mài lắp ráp, Cỗ xe tăng đã hoàn thiện với những cầu thủ chất lượng có tầm vóc thế giới. Năm 2009, lứa U21 như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Hummels, Khedira, Oezil đã đưa đội trẻ Đức đăng quang tại giải VĐ U21 châu Âu.
Những cá nhân kiệt xuất nhất tại World Cup 2014 có dịp đối đầu với nhau ở trận chung kết "trong mơ". 
Một năm sau, những "cậu bé" trong cuộc đại cách mạng của người Đức được đem ra thử lửa tại sân chơi lớn hơn đó là World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi. Nối tiếp thành công, ĐT Đức đã đi tới trận bán kết và kể từ đó, nhóm cầu thủ này luôn được xem là trụ cột quốc gia. Cuộc cách mạng trẻ hóa không dừng lại ở đó, những năm gần đây, họ tiếp tục sản sinh ra Toni Kroos, Julian Draxler, Mario Goetze hay Marco Reus. Những nhân tố mới như những vũ khí được trang bị thêm cho cỗ xe tăng bất khả chiến bại. Nhìn cách Đức đả bại Bồ Đào Nha của Ronaldo bốn bàn không gỡ và cơn đại địa chấn 7-1 trước chủ nhà Brazil ở bán kết đã cho thấy thầy trò Joachim Loew là nỗi ám ảnh cho mọi đối thủ.
Giữa Đức và Argentina có một mối thù thâm sâu. Trong cơn khát danh hiệu suốt 28 năm qua của Argentina luôn có bóng dáng của người Đức. Chung kết Italy 1990, Maradona cùng đồng đội gục ngã trước quả penalty tranh cãi do Brehme thực hiện. Đó là thời gian đánh dấu sự đi xuống của bóng đá Argentina.
Đội hình dự kiến của Argentina và Đức trong trận chung kết. Đức có vẻ đồng đều ở mọi tuyến, nhưng Argentina lại sở hữu một hàng công siêu "khủng" có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. 
Định mệnh luôn trêu người người Argentina, cứ mỗi khi họ mơ mộng đến đỉnh cao thì người Đức lại xuất hiện như một con ác quỷ đánh cắp giấc mơ của họ. Tứ kết World Cup 2006, Argentina đầu hàng người Đức sau loạt 11m cân não. Và sau 4 năm Argentina lại bại trận trước Đức tại vòng tứ kết. Lần này là một thất bại nhục nhã 0-4, trong trận đấu đó Argentina có cả Maradona trên băng ghế huấn luyện cũng như Messi trên sân.
Ở thì hiện tại, Đức và Argentina là kẻ tám lạng người nửa cân, trận chung kết đêm nay giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ một trận đấu đỉnh cao, khó lường và nhiều khả năng 90 phút thi đấu chính thức sẽ không đủ để cả hai giải quyết thắng thua.
Thông tin trận đấu: 
Argentina gặp Đức - chung kết World Cup 2014
Thời gian : 2h00 ngày 14/07 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Maracana
Lực lượng:
Đức: Mats Hummels đã bình phục chấn thương và có thể thi đấu
Argentina: Di Maria có thể thi đấu sau khi bình phục chấn thương
A.S - A.T