Colombia 3-0 Hy Lạp: các vị thần thiếu may mắn

Google News

(Kiến Thức) - Thi đấu với thể lực vượt trội, cùng với lối chơi đa dạng, các cầu thủ Colombia dễ dàng đánh bại Hy Lạp với tỉ số 3-0.

Ngày thi đấu thứ 3 của Giải bóng đá vô địch thế giới 2014, trên sân Estadio Mineirao vừa kết thúc trận đấu giữa hai đội tuyển Colombia và Hy Lạp, với tỉ số 3-0 nghiêng về đội tuyển Colombia.
 Đội hình ra quân của cả hai đội (Colombia màu vàng, Hy Lạp màu xanh).
Trong hiệp 1 của trận đấu, khán giả có thể thấy được thể lực của các cầu thủ Colombia nhập cuộc vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ phía Hy Lạp và rất nhanh chóng Pablo Armero đã mở tỉ số cho đội tuyển Colombia sau pha dứt điểm khá đơn giản trong vòng cấm địa (phút thứ 5).
 Số 7 - Pablo Armero, cầu thủ mở tỉ số cho Colombia ở phút thứ 5 trong hiệp 1.


 Các cầu thủ Colombia cùng nhau ăn mừng sau khi có được tỉ số đầu tiên của trận đấu.
Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ Hy Lạp đã cố gắng để cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ với hàng công thiếu sáng tạo, các học trò của huấn luyện viên Fernado Santos không tài nào tìm được “kẽ hở” để đưa bóng vào khung thành Colombia.
 Kone (đội tuyển Hy Lạp) tỏ ra tiếc nuối sau pha dứt điểm không thành bàn.
Bước vào hiệp 2, sức ép từ phía Colombia tiếp tục được tạo ra cho các cầu Hy Lạp, khi “người hùng” được Colombia kỳ vọng nhất trận đấu - Gutierrez đệm bóng bằng lòng bàn chân đánh bật thủ thành Hy Lạp, sau pha đá phạt góc nâng tỉ số lên 2-0 cho các cầu thủ Colombia (phút 58).

 Gutierrez vui mừng khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Colombia.
Có được khoảng cách 2 bàn, đây giống như một lợi thế giúp các cầu thủ Colombia yên tâm hơn để thi đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Hy Lạp đã bắt đầu tỏ ra buồn bã, lối chơi trở nên rời rạc hơn, những pha lên bóng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, suốt trận đấu Hy Lạp đã có nhiều cơ hội để tiếp cận với thủ thành Colombia nhưng có lẽ may mắn đã không đến với đội bóng đến từ Địa Trung Hải.
Đến những phút cuối cùng của trận đấu, Colombia vẫn chơi rất tập trung, chính sự tập trung ấy đã giúp các cầu thủ Nam Mỹ có được sự đền đáp xứng đáng, từ pha kết thúc gọn gàng của James Rodriguez giúp Colombia nâng tỉ số lên 3-0 và giành tấm vé đi tiếp, đặt dấu chấm hết cho các cầu thủ Hy Lạp.

Kết thúc trận đấu, các chuyên gia trên đài truyền hình Việt Nam cũng nhận định, lối chơi của các cầu thủ Hy Lạp quá rời rạc. Họ để lộ quá nhiều sơ hở ngay trong hiệp 1 của trận đấu. Hy Lạp dường như đã bị thất bại một cách nặng nề.
Còn về phía Colombia, các chuyên gia đánh giá, lối chơi rất đa dạng từ hàng phòng ngự cho tới tấn công. Đồng thời họ bộc lộ rõ được thể lực vượt trội hơn so với Hy Lạp. Mặc dù vậy, nhưng Colombia vẫn thi đấu bằng cảm xúc nhiều, nếu Hy Lạp tận dụng được yếu điểm này của Colombia sẽ không thất bại nặng nề đến như vậy.
V.Long