Hà Lan – Australia: Lốc da cam cuốn phăng chuột túi?

Google News

(Kiến Thức) - Hà Lan đang tỏ ra quá mạnh so với Australia, đặc biệt là sau chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Tây Ban Nha ngay trận đầu ra quân.

Hà Lan đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận mở màn tại bảng B World Cup năm nay. Chỉ cần có một chiến thắng ở trận đấu này, Hà Lan cầm chắc trên tay tấm vé vào vòng knock out. Hà Lan còn đang tính đánh chiếm ngôi đầu bảng B để tránh đụng độ với chủ nhà Brazil ở vòng sau. Trước một Australia yếu hơn hẳn về thế và lực thì hàng công quá mạnh mẽ của Hà Lan có thể tiếp tục thực hiện phong độ cao như trong trận gặp Tây Ban Nha.
 Người Hà Lan liệu có tiếp tục bay trong trận đấu đêm nay. 
Không muốn các đồng đội ngủ quên sau trận đấu tuyệt vời trước Tây Ban Nha, tiền vệ Arjen Robben lên dây cót tinh thần cho các đồng đội: “Đây là một chiến thắng đáng nhớ, chúng tôi không nghĩ tỉ số sẽ là 5-1. Nhưng chúng tôi không vì thế mà nghĩ rằng tất cả mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi sau đó. Tất nhiên vẫn còn đó thiếu sót. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa chứ không chỉ là đánh bại Tây Ban Nha”.
Trong khi đó, phù thủy Louis van Gaal của ĐT Hà Lan không phải bận tâm với bất cứ ca chấn thương nào. Ông rất thoải mái khi bước vào trận đấu với Australia.
Trái ngược với tinh thần thoải mái và sự ổn định lực lượng của Hà Lan, Australia của HLV Postecoglou đang gặp không ít xáo trộn trong đội hình. Ivan Franjic đã được thay ra khá sớm ở hiệp hai trong trận thua 3-1 trước ĐT Chile. Để vá vào vị trí Ivan Franjic thì HLV Postecoglou có cái tên sáng giá đó là Ryan McGowan. Các vị trí còn lại, có lẽ HLV này tiếp tục giữ nguyên đội hình như trong trận đấu đầu tiên gặp Chile.
 Cơn lốc màu da cam với đội hình mạnh mẽ sẽ khiến những chú chuột túi Australia không thể có được bước nhảy vọt.
ĐT Australia đã không may mắn khi rơi vào một bảng đấu quá sức với mình khi có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, Cơn lốc màu da cam Hà Lan và một Chile có những nhân tố gây đột biến cao. Đã qua lâu rồi cái thời bóng đá Australia sở hữu một thế hệ cầu thủ được coi là xuất sắc nhất với những cái tên Mark Viduka, Harry Kewell, Tim Cahill, Lucas Neill hay thủ thành Schwarzer. Nền bóng đá xứ sở chuột túi đã lâu lắm rồi không sản sinh ra những cái tên đủ sức chen chân vào những đội bóng hàng đầu châu Âu.
Thông tin trận đấu: 
Australia gặp Hà Lan - khuôn khổ vòng 2 bảng B World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 18/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Estádio Beira-Rio 
Lực lượng:
Hà Lan: có được lực lượng mạnh nhất
Australia: Ivan Franjic bỏ ngỏ khả năng ra sân
A.S - A.T