Hành xử của BV Hùng Vương TP HCM gây bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc trẻ sơ sinh bị bắt cóc, cộng đồng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước động thái mới đây nhất của Bệnh viện Hùng Vương TP HCM.

Việc bé trai sơ sinh, con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Th. (quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TP HCM) bị bắt cóc tại Bệnh viện (BV) Hùng Vương TP HCM trong đêm 17/3 gây rúng động dư luận mấy ngày nay. Sau 3 ngày kẻ bắt cóc đã cùng người nhà đưa cháu bé vào BV tự thú. 
Tuy nhiên, vấn đề đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận và cộng đồng mạng đó là dù thừa nhận bệnh viện có sai sót để xảy ra việc bắt cóc trẻ sơ sinh, nhưng Giám đốc BV Nguyễn Văn Trương chỉ xin lỗi đến gia đình sản phụ, chứ hoàn toàn không hỗ trợ, kể cả… viện phí như Kiến Thức đã đưa tin.  
BV thiếu sót để xảy ra việc bắt cóc trẻ sơ sinh, nhưng không đền bù, hỗ trợ, thậm chí viện phí vẫn thu vì không có thiệt hại.
Nhiều PV có mặt biết được hoàn cảnh bi đát của mẹ con sản phụ (bệnh tật, nghèo khổ...) ngỏ ý muốn gặp gỡ hoặc ít nhất là địa chỉ nhà của họ để giúp đỡ và chia sẻ hỗ trợ từ bạn đọc, nhưng phía BV đã từ chối khiến tất cả vô cùng bức xúc. 
Bức xúc trước cách hành xử của BV Hùng Vương, thành viên H.D trên diễn đàn Y tế cộng đồng cho biết: "Theo dõi kỹ sự việc và quá bất ngờ trước những câu trả lời thiếu trách nhiệm của lãnh đạo BV Hùng Vương. Sản phụ đến đây sinh đẻ có trả viện phí đầy đủ, con họ bị bắt cóc thì BV phải có trách nhiệm với họ chứ? Nếu không có sự chỉ đạo của CATP và CA các quận huyện vào cuộc, liệu người bắt cóc có trả lại em bé cho sản phụ không...?!".
Bình luận trên một tờ báo điện tử, thành viên H.L viết: "...Thiết nghĩ, để thể hiện thiện chí, chia sẻ với trường hợp này chưa kể gia đình sản phụ rất khó khăn, ít nhất BV cũng miễn chi phí hay giảm 50% hoặc chí ít tặng phần quà an ủi bệnh nhân, đằng này phát biểu thấy thẳng thừng quá, tội nghiệp cho hai mẹ con nghèo...".
Ý kiến bình luận khác nhau của cộng đồng trên các diễn đàn mạng về sự việc đang gây hoang mang dư luận.
Dư luận và cư dân mạng còn dấy lên nhiều thắc mắc trước sự việc BV chỉ dựa vào "dấu mực ghi tên mẹ trên bắp chân của trẻ sơ sinh vẫn còn và một số nghiệp vụ khác", rồi làm thủ tục cho hai mẹ con chị Th. xuất viện mà không thực hiện thêm bất cứ kiểm tra nào. Bạn đọc Nguyễn Thu Hiền (32 tuổi, nhân viên VP Bank, HN) cho rằng: "Dù sao gia đình sản phụ mới gặp nạn, BV cũng nên có hỗ trợ, giữ lại một thời gian để theo dõi trước khi vội vàng làm thủ tục cho họ ra viện, hay là bệnh viện muốn tránh 'rắc rối'?". 
Trên diễn đàn Webtretho, thành viên M.T thì cho rằng cần thiết phải thực hiện kiểm tra ADN: "BV làm thủ tục cho hai mẹ con sản phụ xuất viện khi chưa thực hiện kiểm tra ADN để xác định chính xác cháu bé có phải là con của chị Th. hay không". 
Cư dân mạng bày tỏ sự thắc mắc trước những cách hành xử và phát ngôn thiếu trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện Hùng Vương. 
Bên cạnh đó, cũng cũng có một số ít ý kiến, chia sẻ với "cái khó" của giám đốc BV Hùng Vương, khi để xảy ra sự việc bắt cóc trẻ sơ sinh gây rúng động dư luận thời gian vừa qua. Dù vậy, dư luận và cộng đồng mạng dường như đang chờ đợi một động thái khác với những phát ngôn được cho là thiếu trách nhiệm của vị giám đốc này.
Các mẹ trên diễn đàn Webtretho cũng chia sẻ câu chuyện sinh đẻ tại BV Hùng Vương.  
Đình Mạnh