MU 'phản ứng nhanh', cắt hợp đồng 40 triệu bảng với đối tác Nga

Google News

Man United đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng tài trợ với hãng hàng không quốc gia Nga là Aeroflot.

Động thái “đoạn tình” giữa Man United và Aeroflot thực ra đã có từ trước đó. Trong chuyến bay tới Tây Ban Nha gặp Atletico Madrid, thay vì sử dụng dịch vụ chuyên chở của Aeroflot như vẫn thường làm suốt 9 năm qua, MU đã chọn một hãng hàng không khác là Titan Airways có trụ sở ở Vương Quốc Anh.

MU 'phan ung nhanh', cat hop dong 40 trieu bang voi doi tac Nga

Song song với đó, trong thời gian diễn ra "chiến dịch đặc biệt" tại Ukraine, cổ phiếu của MU liên tục giảm. Điều này được hiểu vì họ có mối làm ăn lớn với Aeroflot, hãng hàng không quốc gia của Nga (bay đến 146 điểm đến trên 52 quốc gia).

Về phần mình, Aeroflot lại đứng đầu danh sách các công ty Nga chịu lệnh trừng phạt của phương Tây, bên cạnh đó là ngân hàng VTB. Do vậy, MU buộc phải "đoạn tình" với Aeroflot để chặn đà lao dốc của cổ phiếu.

Và hôm qua, điều mà Aeroflot lo ngại cuối cùng cũng đến khi một trong những đối tác quan trọng nhất của họ đã chấm dứt bản hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu bảng giữa hai bên. Đây vẫn là một trong những thỏa thuận chuyên chở lớn nhất trong thế giới bóng đá.

MU 'phan ung nhanh', cat hop dong 40 trieu bang voi doi tac Nga-Hinh-2

MU gắn bó với Aeroflot từ năm 2013.

Hai bên hợp tác từ 2013, sau đó gia hạn ràng buộc vào năm 2017 với mức giá 40 triệu bảng. Ngoài việc đưa các ngôi sao của Man United đi khắp thế giới, Aeroflot cũng cung cấp cho đội bóng này những lời khuyên về việc đi lại và dịch vụ hậu cần.

Và quan trọng nhất là Aeroflot cũng "cung cấp" những món hời lớn về tài chính cho câu lạc bộ này. Daily Mail cho hay MU đã kiếm được tổng cộng 100 triệu bảng từ mối quan hệ chín năm qua với Aeroflot.

Sau khi chấm dứt thỏa thuận tài trợ, CLB của Ronaldo hiện đang tìm kiếm một đối tác bay mới, với hãng hàng không của Qatar, Qatar Airways đang được xem xét là ứng viên nặng ký.

Chung bối cảnh với Aeroflot nhiều khả năng còn có Gazprom. Đây là nhà tài trợ lâu năm cho Champions League và UEFA đang chịu áp lực cắt đứt quan hệ với công ty của Nga này.

Theo Đặng Lai/Tiền Phong