Mỹ 2 - 2 Bồ Đào Nha: Căng thần kinh tới phút chót

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển Mỹ đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng Bồ Đào Nha lại quật cường ghi bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Trong khi Mỹ khá thong dong khi bước vào trận bởi đã có một trận thắng ở lượt đấu trước thì Bồ Đào Nha lại đặt mục tiêu phải thắng để sốc lại tinh thần sau trận thua bẽ bàng 0-4 trước tuyển Đức ở trận ra quân.
Quyết tâm của Bồ Đào Nha được thể hiện ngay trong những phút đầu tiên trận đấu, họ tràn lên tấn công, gây áp lực cao cho hàng phòng ngự tuyển Mỹ. Và chỉ mất có 5 phút để các cầu thủ Bồ Đào Nha tìm được bàn mở tỉ số. Sau đường chuyền từ bên cánh trái của Veloso, tận dụng tốt cơ hội từ pha truy cản lỗi của Cameron bên phía Mỹ, Nani có bóng ngay trong vòng cấm và dứt điểm làm tung lưới thủ thành Tim Howard.
Video Nani mở tỉ số cho Bồ Đào Nha

Sau bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha chơi khá tự tin và chậm rãi. C. Ronaldo, người vừa bình phục chấn thương cũng đã thể hiện mình qua một vài pha đi bóng, giữ bóng rất kỹ thuật. Tuyển Mỹ tuy nhận bàn thua sớm nhưng họ vẫn giữ được tỉnh táo, chơi khá chặt chẽ ở những phút tiếp theo.
 Nani chơi tồi ở trận gặp Đức nhưng trong trận này đã có nhiều tiến bộ với các tình huồng đi bóng, dứt điểm kỹ thuật.
Phút 13 và 18, Clint Dempsey tung ra hai cú sút nguy hiểm, nhưng cả hai đều đi thiếu chính xác. Bồ Đào Nha có sự thay đổi người miễn cưỡng khi Postigal dính chấn thương, Eder một lần nữa lại được tung vào tiếp quản vị trí tiền đạo.
Phút 36, C. Ronaldo sút xa đẹp mắt nhưng thủ thành Tim Howard đã chơi chắc chắn. Đến phút 42, Nani lại bỏ phí cơ hội do chính C. Ronaldo tạo ra cho anh từ một đường chuyền dọn cỗ. Phút cuối hiệp, người Mỹ thót tim trước tình huống lộn xộn trước khung thành khi Nani sút bóng đập cột dọc, Eder lao vào đá bồi nhưng thủ thành Tim Howard lại một lần nữa cứu thua trong gang tấc. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 tạm nghiêng về Bồ Đào Nha.
CR7 dù bị kèm chặt nhưng cũng vẫn chơi tốt, tạo cho đồng đội rất nhiều cơ hội.
Vào đầu hiệp 2, Mỹ và Bồ Đào Nha tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Eder của Bồ Đào Nha tung cú volley ở phút 48, bóng đi vọt khung thành. Bradley của Mỹ có cơ hội đệm bóng cận thành ở phút 54 sau đường căng ngang nguy hiểm của đồng đội nhưng Costa của Bồ Đào Nha lại phá được bóng ngay trước vạch vôi.
Tuyển Mỹ chơi rất tự tin tuy nhiên lại để phung phí nhiều cơ hội.
Phút 64, trận đấu trở về vạch xuất phát khi Jermaine Jones thực hiện một cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi căng và găm vào góc rất khó khiến thủ thành Beto hoàn toàn bó tay. Tỉ số được khuôn bình 1 - 1.
Cú sút xa đẹp mắt làm bó tay thủ thành Bồ Đào Nha của Jermaine Jones 

Tìm được bàn gỡ, tuyển Mỹ thi đấu tự tin hơn, họ chủ động cầm giữ bóng nhiều hơn, kiểm soát thế trận và không cho các cầu thủ Bồ Đào Nha nhiều cơ hội tiếp cận vòng cấm. Bất ngờ đến ở phút 81, Clint Dempsey xông vào vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội, đệm bóng bằng ngực nâng tỉ số lên 2 - 1 cho tuyển Mỹ, mở ra một cuộc lội ngược dòng xuất sắc.
Clint Dempsey, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Mỹ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1

Tuy nhiên, những phút cuối lại là thời điểm Bồ Đào Nha vùng lên mạnh mẽ. Phút 89, C. Ronaldo suýt có bàn gỡ hòa khi cú đánh đầu của anh bóng đi hơi nhẹ và thiếu chính xác. Đến những giây cuối cùng của trận đấu, ở phút bù giờ thứ 5, C. Ronaldo thực hiện một đường chuyền dọn cỗ để Varela băng vào đánh đầu gỡ hòa 2 -2 cho Bồ Đào Nha.
Bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng của Bồ Đào Nha

Sau trận hòa kịch tính đến nghẹt thở này, tuyển Mỹ có được quyền tự quyết trước vòng đấu sau khi họ chỉ cần hòa là có thể đi tiếp. Bồ Đào Nha mới chỉ có một trận thắng, một trận hòa nhưng chưa bị loại, họ còn một trận cuối cùng ở vòng bảng, buộc phải thắng và chờ đợi kết quả của cặp đấu còn lại.
Anh Tú