Nhìn lại một năm sóng gió của "Messi phố Núi" Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Công Phượng đã có một năm sóng gió khi gặp rất nhiều vấn đề về chuyên môn bóng đá nhưng lại quá tỏa sáng ở phần hậu trường.

V.League 2015 là mùa giải đầu tiên mà Công Phượng cũng như lứa cầu thủ trẻ của khóa I Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được thử sức với sự khốc liệt sau quãng thời gian thăng hoa trong màu áo của U19 Việt Nam.
Nhin lai mot nam song gio cua Messi pho Nui Cong Phuong
 Công Phượng có một mùa giải thiếu thành công với CLB HAGL.
Trước khi V.League khởi tranh, Công Phượng được NHM kì vọng sẽ mang lại nhiều màu sắc mới cho V.League bằng những phẩm chất cá nhân được mài dũa trong 7 năm ăn tập tại học viện bóng đá của bầu Đức. Nhưng với những gì đã thể hiện, Công Phượng thực sự chưa chứng tỏ được hết các phẩm chất vốn có của mình.
Theo những số liệu thống kê được, ở mùa giải đầu tiên được vinh dự chơi cho CLB HAGL tại sân chơi V.League, Công Phượng đã ra sân 25 trong tổng số 26 trận của đội bóng phố Núi. Nhưng số bàn thắng của "Messi phố núi" chỉ dừng lại là 6. Đây là một thành tích khá nghèo nàn của một tiền đạo và nó làm thất vọng nhiều NHM trông chờ vào sự tỏa sáng của Công Phượng.
Nhin lai mot nam song gio cua Messi pho Nui Cong Phuong-Hinh-2
 Kể cả khi được gọi lên tuyển, phong độ của "Messi phố Núi" chưa thực sự ấn tượng.
Theo nhiều chuyên gia cho rằng, lý do Công Phượng không tỏa sáng được ở sân chơi V.League vì cầu thủ xứ Nghệ là một tiền đạo ưa kỹ thuật và khi gặp phải những “gã tiều phu” ở V.League chắc chắn sẽ phải chùn chân.
Thêm vào đó, đối tác của Công Phượng trong màu áo của CLB HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh thì không thực sự có phong độ ổn định. Xuân Trường thì gặp chấn thương nặng sau đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua. Còn Tuấn Anh thì chưa thực sự tỏa sáng như thời còn thi đấu trong màu áo của U19 Việt Nam. Chính vì vậy, thành tích của Công Phượng ảnh hưởng khá nhiều từ hai cầu thủ này.
Còn ở trên phương diện đội tuyển, Công Phượng cũng trồi sụt. Ở vòng loại U23 châu Á, Công Phượng là cái tên đem lại cho NHM U23 Việt Nam niềm vui và vỡ òa trong hạnh phúc với những bàn thắng để giúp U23 Việt Nam có mặt tại VCK U23 châu Á sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2016.
Nhưng ở SEA Games 28, giải đấu mà NHM Việt Nam cũng như BLĐ bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ có vàng bởi lứa cầu thủ vừa đủ độ chín. Công Phượng chỉ thực sự tỏa sáng trong trận đấu với U23 Malaysia với hai bàn thắng. Còn sau đó thì Công Phượng hoàn toàn biến mất trong sự thất vọng của NHM.
Còn với ĐTQG, Công Phượng chỉ là con bài phụ và cầu thủ này chỉ được xuất hiện trong ít phút trong hai trận đấu quan trọng của ĐTVN với hai đối thủ mạnh là Iraq và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và không để lại dấu ấn gì đáng kể.
Nhin lai mot nam song gio cua Messi pho Nui Cong Phuong-Hinh-3
 Phong độ thi đấu thì thiếu ổn định nhưng Công Phượng lại tỏa sáng nơi hậu trường khi liên tục bị soi mói về đời tư.
Phong độ thi đấu trên sân của Công Phượng không ổn định nhưng đằng sau hậu trường, “Messi phố Núi” lại vô cùng tỏa sáng. Công Phượng đã thực sự là “ánh hào quang” khi báo chí liên tục đưa anh lên tiêu điểm với vô vàn cụm từ được khai thác một cách triệt để.
Từ nghi vấn gian lận tuổi, nghi vấn tình cảm với cô ca sĩ trẻ người Bắc Ninh rồi những hình xăm mang ý nghĩa riêng, cầu thủ sinh năm 1995 có sức hút rất lớn với cộng đồng.
Nhin lai mot nam song gio cua Messi pho Nui Cong Phuong-Hinh-4
 Hình xăm mang ý nghĩa riêng trên tay Công Phượng.
Thời gian qua, Nguyễn Công Phượng cũng được liên tục nhắc tới khi cầu thủ này được một CLB của Nhật Bản đưa sang đất nước “Mặt trời mọc” thi đấu và thêm vào đó là có thông tin cầu thủ xứ Nghệ này đã được mời sang Anh dự một sự kiện có sự góp mặt của ngôi sao số 1 thế giới hiện tại là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, cơ hội này nhanh chóng vụt tắt khi lãnh đạo HAGL đã từ chối lời mời này vì Công Phượng vướng lịch sang Nhật Bản. 
Thiên Anh