Quế Ngọc Hải bị VFF treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 18/9, VFF đã chính thức ra quyết định xử phạt Quế Ngọc Hải, treo giò 6 tháng và phạt 15 triệu đồng vì phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa. 

Xem clip: Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) tại vòng 25 V.League 2015:
Theo quyết định xử phạt từ Tiểu ban kỷ luật của VFF, Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò 6 tháng tại các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và phải nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức khỏe với cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng.
Que Ngoc Hai bi VFF treo gio 6 thang, phat 15 trieu dong
 Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò 6 tháng sau pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa.
Tiếp đó, Quế Ngọc Hải phải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa trong thời gian điều trị chấn thương.
Tuy nhiên, do mùa giải 2015 chỉ còn một vòng đấu nên Ban Kỷ luật đã quyết định thời điểm mà cầu thủ Quế Ngọc Hải phải thi hành án kỷ luật bắt đầu từ vòng 1 V.League 2016. Với mức án này, Quế Ngọc Hải sẽ gần như mất trắng giai đoạn lượt đi của V.League 2016. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của SLNA cũng như quyền lợi của chính cầu thủ này. 
Trong quyết định kỷ luật của VFF với Quế Ngọc Hải, có điều khoản cầu thủ này được phép kháng án. Nhưng về phần mình, Ngọc Hải tuyên bố sẽ không kháng án, không xin giảm án vì ý thức được sự nghiêm trọng của tình huống do mình gây ra.
Que Ngoc Hai bi VFF treo gio 6 thang, phat 15 trieu dong-Hinh-2
 Quế Ngọc Hải vẫn có cơ hội lên tuyển trong thời gian tới.
Với án phạt này, Ngọc Hải vẫn có thể tham dự thành phần ĐTQG trong những trận đấu tới đây. Cầu thủ này vẫn được phép tham gia ĐT U23 tại VCK châu Á trước khi quay về thụ án. 
Sở dĩ VFF đưa ra án phạt như vậy với Quế Ngọc Hải bởi vì sau khi gây chấn thương cho Anh Khoa, Quế Ngọc Hải đã vào tận Đà Nẵng để thăm hỏi nạn nhân và được cầu thủ Anh Khoa tha thứ. Kết luận từ bác sĩ về tình trạng chấn thương của Anh Khoa cũng là điều kiện để Ban Kỷ luật VFF đưa ra quyết định của mình. 
Thiên Anh