Thành Lương lên tiếng về nghi vấn bán độ

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc khẳng định anh và đồng đội không bán độ trong trận thua Malaysia tối qua, Thành Lương còn nêu quan điểm rằng, bán độ chính là phản bội Tổ quốc.

Trước làn sóng dư luận với nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam thi đấu như bán độ trong trận thua 2-4 trước ĐT Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup tối qua, dường như các cầu thủ đang phải chịu đựng một áp lực rất lớn. Điều này được thể hiện qua chia sẻ mới nhất trên Facebook của Phạm Thành Lương, cầu thủ đã có nhiều đóng góp cho ĐT Việt Nam trong giải đấu vừa rồi. 
 Thành Lương là cầu thủ giàu kỹ thuật, đóng góp rất nhiều cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, là cầu thủ trụ cột bên hành lang cánh trái.
Ảnh: Bongdaplus.
Nói về việc bán độ, ngôi sao chạy cánh của ĐT Việt Nam khẳng định ngay: "Bán độ là phản bội Tổ quốc!". Chàng cầu thủ mang áo số 19 còn đề cao danh dự của một cầu thủ khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia và mong muốn khán giả, người hâm mộ nên tỉnh táo hơn trước khi phán xét, quy chụp mọi chuyện. 
"Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi, mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để chỉ để cho vui và tỏ ra nguy hiểm...", Thành Lương viết.
 Lương "dị" bộc bạch trên trang cá nhân về nghi án bán độ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến tất cả người hâm mộ sau trận thua vừa qua. 
"Bóng đá là cái nghiệp và là niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính... Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".
Xem clip những bàn thua của ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia bị cho là có dấu hiệu tiêu cực:

Bóng đá Việt Nam từng có một vài vết nhơ do nạn bán độ gây nên. Nên trước một trận thua sốc, bết bát ngoài sức tưởng tượng như vừa rồi, khán giả và các cơ quan như VFF không thể nào không đặt ra dấu hỏi lớn. Niềm tin của người hâm mộ với đội tuyển Việt Nam đang rơi mãi không thấy đáy. Nỗi thất vọng càng lớn thì những suy đoán về vấn đề tiêu cực lại càng xuất hiện nhiều hơn. 
 Sau trận thua sốc trước Malaysia, Thành Lương và các đồng đội vẫn đang rất buồn, buồn vì kết quả của trận đấu và cả vì những nghi ngờ của người hâm mộ.
Trước việc bị nghi bán độ, Thành Lương chia sẻ đi sâu vào thực tế rằng: "Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra?". 
Trước khi AFF Cup diễn ra, VFF đã nhờ công an, cảnh sát nghiệp vụ theo sát đội tuyển, lên danh sách đen và theo dõi kỹ càng các cá nhân có dấu hiệu tiêu cực. Ngoài ra, từ đầu giải đấu đến nay, nếu chia bình quân, mỗi cầu thủ đã nhận cả trăm triệu đồng qua một số lần thưởng nóng. 
Hiện tại Thành Lương và các đồng đội ở đội tuyển quốc gia vẫn còn rất buồn, day dứt về thất bại bẽ bàng trước Malaysia tối hôm qua. Sau khi gửi lời xin lỗi đến khán giả nhà, Thành Lương và các đồng đội cần thời gian để vượt qua nỗi buồn, sau đó tiếp tục trở lại tập luyện với các CLB cho mùa giải V-League sang năm. 
Xem lại clip các hành động xấu của cầu thủ Malaysia:
T.A

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Tùng lâm -

Gương của các đàn anh vẫn còn đó, mình nghĩ các bạn ấy đâu có dại đến mức như thế. Nhưng sự thật thì đôi khi cũng có thể xảy ra.

Xuân Bốn -

Trước khi thanh minh thì Thành Lương nên nhìn lại xem đội tuyển đã từng làm gì để người hâm mộ đặt nghi vấn như thế? Không có thằng nào say mà lại nhận là mình đang say cả.

Thanh Bình -

Tôi cũng nghĩ quy chụp các cầu thủ bán độ là nhẫn tâm, là phủi hết công lao mà các cầu thủ đã mang về trước đó. Tôi tin đội tuyển VN trong sạch.

Văn Dương -

Nếu Thành Lường nói vậy thì tại sao ở những kỳ Seagame hay AFF cup trước, các tuyển thủ ta lại bán độ. Nói đi, tại sao? Đó chỉ là suy nghĩ riêng của Thành Lương và của hầu hết các cầu thủ tâm huyết mà thôi.

hải đăng -

Theo tôi đội tuyển VN thua sốc không phải do bán độ mà là do sự ảo tưởng, cứ nghĩ minh như thế là giỏi là mạnh lắm rồi.

Việt Hào -

Thành Lương nói đó họ đã cố gắng hết sức mình. Nhưng thật sự nếu đã như vậy mà còn dính 4 bàn thua kiểu con nít như thế kia thì năng lực đó không xứng đáng đại diện cho đất nước. Vì với những cầu thủ đã được tôi luyện qua nhiều mùa giải và cũng không ít giải đấu quốc tế sẽ chỉ có 1 hoặc vài sai lầm sơ đẳng đã đáng trách, đằng này nguyên 4 bàn thua đều không thể bào chữa ... Vậy nên ai không chịu được chỉ trích của người hâm mộ thì nên tự rút lui, vì đã có quá nhiều niềm tin bị đánh cắp chứ không phải lần đầu.

Nguyễn Hiếu -

Tôi nghĩ bóng đá chuyện thắng thua là bình thường, nhưng cách thua của đội tuyển VN không thể chấp nhận được. Trên sân cầu thủ đá như mơ ngủ.

Thu Thảo -

Nói gì đi nữa thì đến phút này các cầu thủ đội tuyển VN vẫn đang xát muối vào lòng người hâm mộ.

Tiến Dũng -

Hàng hậu vệ đá bóng quá nghiệp dư, không bằng dân đá phủi. Đề nghị treo giò hàng hậu vệ.

Quốc Anh -

Cách tốt nhất để bóng đá nước nhà phát triển là không bao giờ đi xem bóng đá nước nhà nữa, để họ thấy NHM quay lưng họ mới đá hay. Cầu thủ yếu tâm lý thì đừng ra sân, chúng tôi đã đặt niềm tin vào bóng đá nước nhà và rồi thất vọng rất nhiều.

Trung Hà -

Thành Luong hãy nhớ lại Quốc Vượng,, Văn Quyến thì sẽ rõ thui mà...

Lê Anh -

Tui là người hâm mộ nhưng tui hiểu bóng đá là vậy, được nhiều nhưng mất cũng nhiều. Nếu bạn chấp nhận được điều đó thì hãy tiếp tục, còn nếu không thì rút lui cho người đủ bản lĩnh chấp nhận điều đó lên thay thế. Không tự dưng mà nhà nước nuôi cơm gạo mỗi ngày 1,5 triệu chưa kể lương mỗi tháng. Nếu vào địa vị tui là cầu thủ cũng oán trách như thế. Nhưng phía sau bạn còn cả danh dự đất nước nên tôi nghĩ VFF, người hâm mộ không phải vì không tin tưởng mà là họ cảm thấy nên làm điều cần thiết. Riêng tui thấy Thành Lương và chỉ một số cầu thủ có tinh thần thi đấu cực kỳ tốt.

Thùy Dung -

Anh nói rất hay đừng bao giờ nói điều mình không chắc chắn, đừng bao giờ chụp mũ những người hùng của Tổ quốc.

Quốc Huy -

Sự thật thì suốt đời nó là sự thật, yên tâm nhé Thành Lương.

Thanh Hảo -

Tôi là phụ nữ già mà còn không chịu nổi việc thi đấu của các cầu thủ trong trận bàn kết lượt về này. Tinh thần thi đấu không có, đá đấm thì như bóng đá thiếu nhi không thấy đâu tốc độ kỹ thuật cả, chỉ khoảng 10 phút cuối mới dốc toàn lực thì còn đâu thời gian và cả tinh thần nữa chứ. Vinh và nhục các cầu thủ hãy nghĩ đến tấm lòng người hâm mộ, chuyện thua thắng trong thể thao là không định được, nhưng thực tế trận thua này có phải là sự ngẫu nhiên trong thể thao? Hay vì tâm lý? Hay vì tự cao tự đại? Hay vì sao? Các cầu thủ trả lời người hâm mộ cả nước nhé.

Phúc Hải -

Tại sao chỉ thấy HLV và những cầu thủ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo lên tiếng , còn các cầu thủ nơi hàng phòng ngự lại im lặng trước những sai lầm ngớ ngẩn của mình!

Chí Cường -

Làm gì có cầu thủ nào bán độ mà lại bán cả cơ hội vào chung kết, nếu có bán thì tỉ số là 0-1, 1-1, hoặc 2-2 gì đó. Giờ tôi cá 10 triệu để hậu vệ VN thực hiện cú phản lưới nhà giống y như thế xem có làm được không.

Thế Vinh -

Chúng tôi cần các cầu thủ đá hết mình và cống hiến, không phải vì thắng thua. Trong trận 11/12, các cầu thủ đá không hết mình, nhàm chán, đặc biệt là Văn Biển, Phước Tứ, Thành Lương...

Quang Huy -

Đừng trách người hâm mộ đặt nghi vấn, các tuyển thủ hãy xem lại chất lượng thi đấu của 2 lượt trận, sân khách thì hân hoan, sân nhà thì ảm đạm, lý do ??

Nguyen quang Minh -

Ngày xưa thời Hồng Sơn, Huỳnh Đức... dù đội nhà thua đậm thì người hâm mộ vẫn thấy thương các cầu thủ vì họ đá với sự hi sinh hết mình. Còn bây giờ... Các cầu thủ hậu vệ hôm qua trình diễn như vậy mà đòi hỏi người hâm mộ thông cảm thì khó quá. Nếu tất cả có được tinh thần thi đấu giống Thành Lương thì đã không có kết cục này. Các cổ động viên VN đã bị đau đớn quá nhiều rồi, nhiều người thề sẽ quay lưng lại với đội tuyển nhưng màn những trận đầu vòng bảng quá hay khiến tình yêu trong họ sống dậy. Sự sống ấy mới vừa nhú lên thì đêm qua bị gót giầy đinh đạp cho nát bét. Đau lắm Thành Lương ạ.

Gia Hướng -

Nói thật là tôi không hiểu tại sao lại thua kiểu như thế. Đá trên sân khách thì bản lĩnh, sân nhà thì sợ run rẩy. Giải vô địch V-league được coi là giải mạnh nhất khu vực ĐNA...cho nên tôi không nghĩ cầu thủ Malaysia có trình độ cao hơn chúng ta.

Diệu Linh -

Chỉ tội vị HLV người Nhật Miura, làm HLV đội tuyển Việt Nam thật chông gai. Hy vọng ông được bầu Đức mời làm HLV đội U19 hiện tại thì tuyệt, và sẽ có lúc Việt Nam ngẩng cao đầu trong bóng đá.

Thu Phương -

Ngưởi hâm mộ Việt Nam mới là những người sai vì chúng ta đã hy vọng quá nhiều và đặt niềm tin vào ảo vọng. Thực tế chỉ có thể mà thôi....

Xuân Dũng -

Không nên nghi ngờ các em, vì chẳng em nào dám làm chuyện ấy đâu. Hàng hậu vệ liên tiếp mắc sai lầm như T. Thành mà chúng ta cứ nói để các em rút kinh nghiệm sửa sai, mà khi đã rút ra được rồi thì không còn cơ hội sửa sai nữa các bạn ạ. Tội nghiệp cho lũ trẻ.

Minh tam -

Đừng so sánh với Brazil, và cũng đừng trách người hâm mộ. Vậy chắc đội tuyển VN hồi bán độ không nói vì màu cờ sắc áo?

Việt sáng -

Mình thì nghĩ các cầu thủ không có bán độ. Những người nghi ngờ đội tuyển VN bán độ là những người không có cái nhìn thực tế. Chỉ vì đội tuyển VN thắng được 2 - 3 trận thì họ vội vả đưa đội tuyển bóng đá lên mây, rồi họ sống trong ảo tưởng là đội tuyển bóng đá VN rất mạnh, nào là bây giờ thì đội VN chẳng "sợ" đội nào cả!? Chính vì thế mà khi đội nhà thua trận, họ lại hụt hẫng, họ lại nghĩ chỉ có bán độ thì mới thua thôi, chứ họ không nghĩ được, hoặc không dám nghĩ rằng thật ra, đội tuyển bóng đá VN chỉ là đội chiếu dưới, năng lực đá bóng chỉ có vậy, nên thua là phải rồi, còn thắng thật ra chỉ là may mắn mà thôi!

Công Tuyền -

Theo tôi đừng cho là bán độ . Bản thân sự việc chỉ cho ra 1 định nghĩa rõ ràng là năng lực bóng đá VN chỉ có vậy. Từ trước tới giờ, các chiến thắng đều do nỗ lực bằng tinh thần và may mắn. Thể lực không có, lực bất tòng tâm nên làm như bầu Đức thì mới hy vọng có đội tuyển VN mạnh thật sự.

Thanh Chính -

3 trận vòng loại + 1 trận bán kết lượt đi = 4 quả .

44 phút hiệp 1 trận bán kết lượt về = 4 quả

Không nghi ngờ mới là lạ !

Văn Thao -

Đau thì vẫn biết là đau

Nhưng đừng chụp mũ chơi nhau thế này

Chơi có lúc dở lúc hay

Sai lầm chiến thuật thua ngay chuyện thường.

Tinh thi le -

Mọi lời nói lúc sau cùng cũng chỉ là bào chữa mà thôi!

Văn Quyến , Quốc Vượng... Ninh Bình, Đồng Nai..... Ai quy chụp cho họ?

Kim Tuyến -

Tôi thương họ vô cùng. Thi đấu ai chả muốn thắng. Thay vì trách họ, hãy động viên họ là việc ý nghĩa hơn lúc này.

phuong thao -

Liên đoàn bóng đá sợ nhận trách nhiệm trước người hâm mộ nên quay sang tìm kẻ thế thân đây mà.

Trương Sơn -

Tôi cho rằng không có bán độ. Các cầu thủ cũng không đáng trách, nhưng họ đáng bị coi thường.

Hà Anh -

Ngẫm ra thua cũng đúng thôi. Chưa qua ải bán kết mà đã thưởng tiền tùm lum rồi. Đã vậy báo chí, cổ động viên, cư dân mạng cứ tâng bốc lên tận trời cao. Tiền có rồi, lại được nghe những lời hoa mỹ thì đôi chân các cầu thủ như muốn bay cao khỏi mặt đất, đầu óc toàn lơ lửng trên mây. Tâm trí đâu mà tập trung đá nữa. Kinh nghiệm để đời là chưa vào tới chung kết thì đừng nghĩ mấy cái trò thưởng tiền với khen ngợi làm gì.

Đức Lương -

Cho dù có chiến thắng đi nữa thì với tinh thần như vậy, vào chung kết cũng thua Thái Lan thôi. Xin các bạn hãy nhường tinh thần này cho U19 đi, họ thiếu kinh nghiệm nhưng về tính gắn kết họ làm tốt hơn các bạn nhiều.

Khải Hòa -

Tôi nghĩ có bán độ trong hiệp 1, hiệp 2 đá bình thường. Đề nghị Bộ CA điều tra.

Yhanhf Long -

Theo tôi thì không có tiêu cực ở đây. Chẳng qua NHM chúng ta quá kỳ vọng để rồi thất vọng và lại đổ cho có tiêu cực. Vấn đề là ở chỗ chúng ta quá say mê với chiến thắng, quá tư hào với thành tích dẫn đến chủ quan, xem thường đội bạn. Cộng vào đấy là tính hiếu thắng sẵn có của chúng ta nên dẫn đến thất bại thôi.

Minh Đức -

Xem trận lượt về, chúng tôi đã ra hẳn quán bia để tiện cho việc ăn mừng. Nhưng....đến bàn thua thứ tư thì ngoài việc trả tiền bia, tôi còn phải bồi thường cái ly cho chủ quán vì tự nhiên đang cầm mà nó rơi... mất cảm giác. Chắc chắn có tiêu cực, mong cơ quan điều tra làm rõ.

Việt Hoàng -

Tôi thống nhất điều tra, thủ môn, hậu vệ, những cầu thủ sắp giải nghệ. Đắng lòng

Hùng Dũng -

Một trận đấu không thể tin được. Xem đến bàn thua thứ 4 vào lưới, tôi và con trai cùng vợ như muốn đập ti vi. Không thể tin vào những gì đã và đang xảy ra. Hai trận đấu khác biệt quá. Hãy điều tra và điều tra làm trong sạch thể thao VN.

Minh Nguyệt -

Chúng ta đã thua họ ở trận lượt về. Đó là điều bình thường vì trong mỗi cuộc thi bắt buộc phải có 1 người thắng và 1 người thua. Xét cho cùng thì chúng ta và họ hòa nhau. 1 đội thắng lượt đi, 1 đội thắng lượt về. Nhưng chúng ta đã thắng họ hoàn toàn trong cách ứng xử của nước chủ nhà với nước bạn. Đó là cách xử sự đẹp giữa con người với con người. Nó xuất phát từ trong chính mỗi con người VN từ xưa tới nay như 1 điều tất lẽ chứ ko cần phải cố gắng giống trong mỗi cuộc thi. Đó mới là điều đáng ca ngợi, tự hào và khâm phục. Vì người dân VN trên dưới đều ưa chuộng hòa bình.

Hòa Bình -

Thắng thua là chuyện thường tình. Quan trọng là các tuyển thủ có thi đấu đúng lương tâm của mình không?

Tiến Đạt -

Khi khán giả đã không còn niềm tin vào đội tuyển quốc gia thì các bạn thấy chạnh lòng và tủi thân. Vừa rồi qua vài trận đấu, các bạn đã cố gắng và khán giả quay lại với các bạn, ở bên các bạn và song hành cùng các bạn. Nhưng khi lòng tin vừa trở lại thì chính các bạn lại một lần nữa chà đạp lên niềm tin của khán giả.

sakura -

Các bạn đã chơi một trận quá tệ, công thiếu chiến thuật, còn thủ thì như cho người ta ghi bàn ấy ! Nói vậy, tui vẫn là người hâm mộ đội tuyển nhà, mong là tuơng lai sẽ thấy các bạn đá tốt hơn, đem vinh quang về cho nước nhà !

Hiển thị thêm bình luận