Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam ký kết hợp tác với Viện bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh

Google News

Mục tiêu của hợp tác là nghiên cứu Bảo tồn, phát triển bền vững Sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu quý Việt Nam.

Ngày 23/2, tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.
Tham dự Lễ ký gồm: GS.VS.TSKH. Đặng Vũ Minh - nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ths Võ Kim Cự - Viện trưởng Viện Bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Trung Minh - Tổng Giám đốc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.
Bao tang Thien nhien Viet Nam ky ket hop tac voi Vien bao ton va phat trien sam Ngoc Linh
PGS.TS. Nguyễn Trung Minh và ThS. Võ Kim Cự ký Bản thoả thuận hợp tác. 
Mục tiêu của hợp tác là nghiên cứu Bảo tồn, phát triển bền vững Sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu quý Việt Nam. Tại buổi lễ, hai bên đã giới thiệu tóm tắt về đơn vị mình cũng như các kết quả đạt được theo chức năng, nhiệm vụ. Hai bên sẽ tích cực trao đổi thông tin, tổ chức các hội thảo khoa học, thực hiện các nghiên cứu, ứng dụng triển khai về Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu quý để hợp tác thiết thực và hiệu quả.
Bao tang Thien nhien Viet Nam ky ket hop tac voi Vien bao ton va phat trien sam Ngoc Linh-Hinh-2
 
Đại diện hai đơn vị, PGS.TS. Nguyễn Trung Minh và ThS. Võ Kim Cự đã ký vào Bản thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của các đại biểu tham dự. Sau buổi lễ, các đại biểu tham quan khu đất xây dựng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại Quốc Oai và Phòng trưng bày Tiến hóa sinh giới của Bảo tàng.
Bao tang Thien nhien Viet Nam ky ket hop tac voi Vien bao ton va phat trien sam Ngoc Linh-Hinh-3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lễ ký kết GFS & VUSTA
Thiên Tuấn