Chủ tịch Phan Xuân Dũng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA

Google News

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cho dự thảo "Đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA", dưới sự điều hành của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam - LHHVN/VUSTA) đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương tại Công văn số 343-CV/VPTW ngày 24/3/2021 để bổ sung, hoàn thiện "Đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam" (gọi tắt là Đề án).
Ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư yêu cầu nghiên cứu tiếp thu các nội dung nêu tại bản Tổng hợp ý kiến của 6 cơ quan và cập nhật thêm những nội dung Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/10/2020 của Ban Bí thư về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/04/2010 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của LHHVN trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH - HĐH) đất nước và kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của LHHVN để hoàn thiện đề án trình Ban Bí thư.
Chu tich Phan Xuan Dung chu tri cuoc hop lay y kien Du thao De an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA
 Dự thảo đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của Liên Hiệp Hội Việt Nam.
Triển khai ý kiến chỉ đạo nêu trên, Đảng đoàn LHHVN đã tổ chức nhiều hội nghị, toạ đàm, phối hợp với các cơ quan của Đảng, Bộ Nội vụ, tham khảo ý kiến rộng rãi của các chuyên gia, nhà khoa học, lấy ý kiến của Hội đồng Trung ương LHHVN và cán bộ nguyên lãnh đạo VUSTA các thời kỳ để tiếp thu chỉnh sửa Đề án.
Đảng đoàn LHHVN nhận thức sâu sắc về sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng, Chính phủ, các bộ ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương đối với VUSTA từ khi thành lập (năm 1983) đến nay. Theo đó, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời làm nền tảng cho VUSTA hoạt động, tập hợp được đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) cả nước đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
Chu tich Phan Xuan Dung chu tri cuoc hop lay y kien Du thao De an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA-Hinh-2
 TSKH.Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 
Tại cuộc họp ngày 19/5, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng nhấn mạnh: "Qua cuộc họp lấy ý kiến về Dự thảo này, mọi người đóng góp ý kiến về việc sửa cũng như bổ sung thông qua các kế hoạch của 2 công việc lớn, gồm: thứ nhất là hoàn thiện đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của Liên Hiệp Hội Việt Nam; thứ 2 là triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng: Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Kết quả thực hiện nhiệm vụ 2015-2025. Đây là công việc rất quan trọng trong thời gian sắp tới".
Cũng trong cuộc họp, ThS. Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký cũng chia sẻ về kế hoạch nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện Đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA theo Công văn 343-CV/VPTW ngày 24/3/2021 của Văn phòng Trung ương.
Chu tich Phan Xuan Dung chu tri cuoc hop lay y kien Du thao De an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA-Hinh-3
Thạc sĩ Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 
  Tổng thư ký Liên Hiệp Hội Việt Nam cho biết thêm, trong kế hoạch có một số vấn đề rất được quan tâm, như những văn bản chính cần nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc trong quá trình, hoàn thiện Đề án; phân công chủ trì chỉ đạo, tổ chức thực hiện Báo cáo giải trình tiếp thu và bổ sung, hoàn thiện Đề án; dự kiến thời gian tiến hành và kinh phí thực hiện kế hoạch...
>>> Xem thêm video: Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.

Gia Đạt