Chủ tịch Phan Xuân Dũng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ĐSQ Việt Nam tại Hungary

Google News

Ngày 25/7, trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Châu Âu, Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA dẫn đầu đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary.

Chu tich Phan Xuan Dung vieng Tong Bi thu Nguyen Phu Trong tai DSQ Viet Nam tai Hungary
Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA dẫn đầu viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. 
Với niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của Tổng bí thư, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã ghi những lời tiễn biệt, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc vào sổ tang tại lễ viếng.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng viết:
“Kính thưa Đồng chí Nguyễn Phú Trọng,
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vô cùng kính mến!
Chúng tôi vô cùng thương tiếc xin thắp nén nhang để nghiêng mình, kính cẩn tiễn đưa đồng chí.
Đồng chí là nhà lãnh đạo kiên trung, mẫu mực, rất đáng kính trọng với cả cuộc đời đã cống hiến vì Đảng, vì Nhân dân, vì Đất nước, vì Dân tộc.
Đồng chí là tấm gương sáng cho các thế hệ Đảng viên, cho đội ngũ trí thức cách mạng và quần chúng noi theo.
Xin được vĩnh biệt đồng chí…”
Chu tich Phan Xuan Dung vieng Tong Bi thu Nguyen Phu Trong tai DSQ Viet Nam tai Hungary-Hinh-2
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng ghi sổ tang tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Chủ tịch Phan Xuân Dũng không khỏi đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của người chiến sỹ cộng sản, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới; hình mẫu tiêu biểu nhất về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng chia sẻ, ông nhớ mãi những chuyến đi công tác chung với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông đang đảm nhiệm Chủ tịch Quốc hội khóa XII, TSKH Phan Xuân Dũng cho biết, khi đó, ông là đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Nhiều lần được đi công tác cùng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, được học hỏi ở người đứng đầu cơ quan Quốc hội phong cách giản dị, khiêm tốn, thể hiện ngay ở những việc rất đơn giản.
Trong quá trình được làm việc, tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Phan Xuân Dũng luôn nhận thấy ở đồng chí Tổng Bí thư luôn toát ra tầm nhìn trí tuệ, phương pháp làm việc khoa học, bao quát. Đối với đội ngũ trí thức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng là một trí thức lớn, luôn dành những tình cảm đặc biệt. Tại Lễ kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963-18/5/2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983-26/3/2023), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian đến dự và có bài phát biểu chứa đựng những tâm sự vô cùng thấm thía, nồng ấm, chứa chan tình cảm với đội ngũ trí thức.
Quan trọng hơn cả, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra những giải pháp kêu gọi trí thức khoa học công nghệ, đặc biệt là trí thức khoa học công nghệ của VUSTA phát huy hơn nữa khả năng của mình để cống hiến nhiều nhất cho đất nước, cho dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Một câu chuyện mà mỗi khi nhắc tới, Chủ tịch Phan Xuân Dũng dâng trào xúc động. Hàng năm, vào mỗi dịp Tết, Chủ tịch Quốc hội thường đến thăm, chúc Tết gia đình một số đại biểu Quốc hội chuyên trách. Ông nhớ như in, ngày mùng 2 Tết năm 2008, ông nhận được điện thoại báo tin Chủ tịch Quốc hội đến thăm nhà. Bất ngờ và cảm động, cả gia đình ông đã quây quần chờ đón và đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm gia đình, động viên sức khỏe mẹ thân sinh của ông.
Trên cương vị là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA, đồng thời cũng là một trí thức cống hiến trọn đời và tạo nhiều dấu ấn cho sự phát triển của khoa học công nghệ nước nhà, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhớ mãi lời nhắn nhủ Tổng Bí thư với đội ngũ trí thức “Tầng lớp trí thức là hiền tài, nguyên khí của quốc gia, những người làm hưng thịnh cho đất nước; làm rạng rỡ cho dân tộc và vẻ vang cho giống nòi. Trách nhiệm của trí thức Việt Nam là lực lượng chính đưa khoa học và công nghệ, trí thức sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng khẳng định, vị thế của đất nước gắn liền với KH&CN, noi theo tấm gương của Tổng Bí thư, đội ngũ trí thức cần tiếp tục phát huy nhiệt huyết, khát vọng đưa KH&CN trở thành quốc sách hàng đầu, xứng đáng với niềm tự hào và sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.
Theo DT/vusta.vn