Chủ tịch VUSTA dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Đắk Lắk

Google News

Ngày 27/10, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk (10/2001 – 10/2021).

Tham dự lễ kỷ niệm có TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh.
Chu tich VUSTA du le ky niem 20 nam thanh lap Lien hiep cac Hoi KH&KT tinh Dak Lak
TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2001 - 2021.
TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA gửi lời chúc mừng tới đội ngũ trí thức khoa học và kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk và đánh giá cao những chuyển biến tích cực, thành quả mà Liên hiệp Hội tỉnh đạt được trên các lĩnh vực trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển.
Theo Chủ tịch Phan Xuân Dũng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đắk Lắk đã huy động được các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm tư vấn, phản biện, đóng góp ý kiến vào các dự án đầu tư trọng điểm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, các dự thảo văn kiện, dự án luật quan trọng của Trung ương và địa phương.
Nhân dịp này, VUSTA đã trao Bằng khen cho 1 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2020 - 2021.  
UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh năm 2020. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhiệt liệt biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu khoa học và Liên hiệp Hội tỉnh trong chặng đường vừa qua.
Đồng chí cũng đề nghị đội ngũ trí thức và toàn hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh cần đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đề xuất, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những luận cứ khoa học trong việc hoạch định chủ trương, chính sách, xây dựng chiến lược, kế hoạch, quy hoạch và phát triển của tỉnh nhằm tạo sự bứt phá trong một số lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh; duy trì tốt các hoạt động nhằm tôn vinh trí thức, khuyến khích, thúc đẩy sáng tạo khoa học và công nghệ trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh…
Ngày 3/10/2001 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk (Liên hiệp Hội Đắk Lắk) được thành lập. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của Liên hiệp Hội Đắk Lắk đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp Hội Đắk Lắk đã huy động các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm của tỉnh để tư vấn, phản biện, đóng góp ý kiến vào các dự án đầu tư trọng điểm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, các dự thảo văn kiện, dự án luật quan trọng của Trung ương và địa phương.
Liên hiệp Hội Đắk Lắk chủ động, tích cực nghiên cứu, đề xuất, chủ trì thực hiện và tham gia thực hiện nhiều đề tài, dự án cấp bộ, ngành, tỉnh và cấp cơ sở với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phong trào quần chúng tham gia vào các hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ.
PV