Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cắt băng khánh thành phòng chuyên đề

Google News

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM tổ chức khánh thành phòng chuyên đề “Bác Hồ với trí thức Nam bộ” trong Không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại trụ sở 224 đường Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TPHCM.

Ngày 23/8, tại TPHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM tổ chức khánh thành phòng chuyên đề “Bác Hồ với trí thức Nam bộ” trong Không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại trụ sở 224 đường Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TPHCM. 
Đến tham dự chương trình có TSKH. Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM; đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội TPHCM, Giám đốc nhà văn hoá khoa học; đồng chí Dương Nam – Tổng Thư ký Liên hiệp Hội TPHCM; các đồng chí Đảng uỷ viên, Cấp uỷ các Chi bộ trực thuộc Liên hiệp Hội TPHCM; cùng đại diện các sở ban ngành của TP.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung cat bang khanh thanh phong chuyen de
Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cắt băng khánh thành phòng chuyên đề “Bác Hồ với trí thức Nam bộ”. 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội TPHCM, Giám đốc nhà văn hoá khoa học cho biết, phòng chuyên đề “Bác Hồ với trí thức Nam bộ” không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm, hiện vật giới thiệu về Bác Hồ, mà còn là trung tâm nghiên cứu và tổ chức các hoạt động văn hóa - khoa học như nghiên cứu, giữ gìn và phổ biến những giá trị di sản của Người, nhất là các giá trị di sản liên quan trực tiếp với nhân dân và trí thức Nam bộ; tổ chức hội thảo, trao đổi, tọa đàm định kỳ về nội dung và phương thức lan tỏa các giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, nhất là giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giới trí thức và các tầng lớp nhân dân, trước mắt là tổ chức Hội thảo khoa học “Bác Hồ với trí thức Nam bộ” vào trung tuần tháng 10 sắp tới.
Đồng chí Nghĩa cho biết thêm, trong thời gian tới, Phòng Chuyên đề sẽ tăng cường liên kết, hợp tác với các cơ quan chức năng, các nhà tài trợ để không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho đội ngũ trí thức và nhân dân.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cho biết, phòng chuyên đề thực sự rất ấn tượng, không gian ấm cúng, đầy tính nhân văn, giản dị nhưng rất khoa học, với từng khu riêng đã ghi lại những dấu ấn Chủ tịch Hồ Chí Minh với đội ngũ các nhà khoa học miền Nam, các văn nghệ sĩ, các bậc tiền bối, các cháu học sinh.
Thông qua Phòng chuyên đề này nhằm góp phần tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn TPHCM về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấm nhuần tư tưởng của Người vào trong đời sống xã hội, trở thành lối sống, nếp nghĩ, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm thể hiện tình cảm, sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với Người.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng đã cắt băng khánh thành phòng chuyên đề “Bác Hồ với trí thức Nam bộ” trong Không gian văn hoá Hồ Chí Minh.
Thiên Tuấn