Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Cơ học Việt Nam lần thứ IX

Google News

Ngày 3/12, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Cơ học Việt Nam lần thứ IX chính thức diễn ra. TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đến tham dự.

Phát biểu tại Đại hội, TSKH Phan Xuân Dũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội Cơ học Việt Nam đạt được trong 40 năm xây dựng và phát triển và trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức; Xây dựng đội ngũ cán bộ của Hội có bản lĩnh, trình độ, năng lực, tâm huyết, nhiệt tình với công việc của Hội. Đẩy mạnh các hoạt động nhằm gắn bó chặt chẽ giữa các hội viên với nhau và với Hội, góp phần vào việc phát triển Hội toàn diện và bền vững.
Dai hoi Dai bieu toan quoc Hoi Co hoc Viet Nam lan thu IX
 TSKH Phan Xuân Dũng phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Cơ học Việt Nam lần thứ IX.
Tích cực tìm hiểu, nắm bắt tình hình, nhiệm vụ của ngành để chủ động phát hiện, đề đạt kịp thời các nhiệm vụ tư vấn, phản biện; nâng cao chất lượng công tác tư vấn, phản biện xã hội.
Đẩy mạnh hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ và đào tạo theo hướng tăng cường liên kết và xã hội hóa. Phát huy những kết quả nghiên cứu KHCN trong nhiệm kỳ qua, tích cực đăng ký các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu ở các cấp độ theo đúng quy định, kịp thời hạn, sát thực tế quản lý. Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng nghiên cứu, đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả kinh tế...
"Tôi tin rằng Hội sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng hơn nữa về Khoa học và công nghệ Cơ học trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, góp phần xây dựng ngành phát triển nhanh và bền vững trong tương lai", Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.
Tại Đại hội đại biểu, nhìn lại các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, GS.TSKH Nguyễn Tiến Khiêm – Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam khẳng định, việc duy trì cuộc thi Olympic Cơ học hằng năm là một nỗ lực đáng tự hào của Hội. Bên cạnh đó, yêu cầu hội nhập của đất nước đặt ra vấn đề về nâng cao kiến thức và năng lực nghiên cứu với đội ngũ giảng dạy, tài liệu tham khảo, nội dung chương trình giảng dạy… Trong nhiệm kỳ tới, Hội tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: Giảng dạy môn cơ học trong tình hình hội nhập và yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0, bồi dưỡng đội ngũ kế cận, đẩy mạnh hoạt động thi Olympic Cơ học, mở rộng việc ứng dụng tin học vào cơ học…
Đại hội cũng sẽ bầu ra Ban chấp hành Hội khóa mới.
Trước đó, ngày 2/12, Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ XI do Hội Cơ học Việt Nam và Viện Cơ học phối hợp tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội và hai đầu cầu: Đại học Đà nẵng và Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM.
Hội nghị là nơi trao đổi các thành tựu mới; các kết quả ứng dụng cơ học; các phương hướng nghiên cứu cơ học trong nước và trên thế giới nhằm mục đích phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế.
Hội nghị đã chào đón khoảng 550 đại biểu với 400 báo cáo khoa học được trình bày. 
>>>Mời quý độc giả xem video: TSKH Phan Xuân Dũng ( phải) và GS.TSKH Đặng Vũ Minh chủ tịch danh dự VUSTA trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.
 
Thiên Tuấn