Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Hòa Bình

Google News

VUSTA đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức.

Ngày 13/5, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Tinh uy Hoa Binh
Ông Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình tiếp và làm việc cùng Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy, ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ban Tuyên giáo, sở, ngành của tỉnh Hòa Bình.
Buổi làm việc tập trung trao đổi về công tác tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh trong thực hiện tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phổ biến kiến thức, đẩy mạnh sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh Hòa Bình góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Năm 2021, toàn tỉnh Hòa Bình có 28.928 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 32 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp II; trên 1.068 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp II, 15.373 người trình độ đại học và 6.112 người có trình độ cao đẳng. Về trình độ lý luận có 622 người có trình độ cử nhân và cao cấp, 1.372 người có trình độ trung cấp, 3.626 người có trình độ sơ cấp. Đội ngũ trí thức của tỉnh cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Tinh uy Hoa Binh-Hinh-2
 Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Liên hiệp hội tỉnh Hòa Bình.
Thời gian vừa qua, đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm thường xuyên và sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, nhất là trong việc ban hành các chính sách tạo điều kiện cho trí thức phát huy sức sáng tạo góp phần phát triển địa phương.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội tỉnh. Đội ngũ trí thức tỉnh Hòa Bình đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu và đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đồng thời là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ góp phần vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh Hòa Bình và sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội tỉnh nói riêng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi tại buổi họp của lãnh đạo tỉnh ủy, sở ban ngành tỉnh Hòa Bình cũng như các ý kiến của đại diện các đơn vị chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam xung quanh các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với hội đặc thù, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức và tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội tỉnh đóng cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới. 
Thiên Tuấn