Gia Lai: Tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

Google News

Các giải pháp, ý tưởng đều được đánh giá cao nhờ mang lại những giá trị về kinh tế -xã hội cũng như thể hiện được tính ứng dụng trong thực tế.

Ngày 25/11, tại thành phố Pleiku, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 10 (2020-2021) và cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh Gia Lai lần thứ 9 năm 2021. Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 10 và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 9 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội.
Năm 2021, do dịch Covid -19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên truyền cũng như tham gia sáng tạo, gửi đề tài của các thí sinh. Tuy nhiên, với hiệu ứng tích cực mang lại, 2 cuộc thi vẫn thu hút nhiều ý tưởng, mô hình đăng ký tham gia. Các giải pháp, ý tưởng đều được đánh giá cao nhờ mang lại những giá trị về kinh tế -xã hội cũng như thể hiện được tính ứng dụng trong thực tế.
Gia Lai: Tong ket, trao giai Hoi thi Sang tao ky thuat tinh va Cuoc thi Sang tao Thanh thieu nien, Nhi dong
 Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Gia Lai lần thứ 9.
Theo đó, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 10, Ban tổ chức đã nhận được 17 giải pháp thuộc các lĩnh vực: Y dược; Hóa chất; Cơ khí-Điện, Công nghệ thông tin. Qua chấm điểm, Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất thuộc về giải pháp “Ứng dụng hệ thống dẫn đường phẫu thuật kết nối kính hiển vi phẫu thuật trong phẫu thuật thương tổn trong sọ” của TS. Phạm Tỵ (đơn vị Bệnh viện Đa khoa tỉnh).
Tại buổi tổng kết và trao giải, các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 10 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ban tổ chức Hội thi tặng giấy khen cho 3 tác giả, nhóm tác giả có giải pháp đạt giải Khuyến khích. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen Lao động sáng tạo cho tác giả đạt giải nhất của Hội thi.
Còn đối với, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021 đã thu hút 26 mô hình, sản phẩm tham gia. Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì và giải Ba.
Theo Huỳnh Hoa/vusta