Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh dự tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn

Google News

Sau 3 năm thực hiện, dự án đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều mô hình sinh kế bền vững kết hợp với bảo vệ rừng ngập mặn, hạn chế biến đổi khí hậu.

Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Pho Chu tich VUSTA Pham Ngoc Linh du tong ket du an Bao ve khi hau va rung ngap man
Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh; Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau Trần Văn Thức; Chủ tịch Hội Liên hiệp Hội Phụ nữ tỉnh Cà Mau Trần Thị Kiều Yến; Phó Giám đốc Trung tâm SRD Nguyễn Phú Hùng chủ trì hội thảo.
Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương” do tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BFTW) của Đức tài trợ với nguồn vốn không hoàn lại là 800.000 EUR và 140.000 EUR vốn đối ứng do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau bố trí. Dự án đã được VUSTA phê duyệt theo Quyết định số 129/QĐ-LHHVN ngày 08/3/2021.
Pho Chu tich VUSTA Pham Ngoc Linh du tong ket du an Bao ve khi hau va rung ngap man-Hinh-2
Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh phát biểu tại hội thảo.
Sau 3 năm thực hiện, dự án đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều mô hình sinh kế bền vững kết hợp với bảo vệ rừng ngập mặn, hạn chế biến đổi khí hậu, cụ thể. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm SRD, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang đã tổ chức 46 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản dưới tán rừng cho các nhóm nông dân có đất sản xuất, với sự tham gia của 1.300 lượt hộ gia đình vùng dự án tại xã Tam Giang Đông và xã Đất Mũi.
Dự án đã hỗ trợ 244 hộ thực hiện mô hình nuôi sò huyết thương phẩm, nuôi vọp, nuôi tôm sú quảng canh cải tiến 2 giai đoạn, nuôi cua thương phẩm cho các hộ gia đình có đất sản xuất tại xã Tam Giang Đông và Đất Mũi, mỗi mô hình tương đương 10 triệu đồng. Dự án cũng hỗ trợ tài chính xây dựng 02 bể ương tôm (giai đoạn 1) của mô hình nuôi tôm sú quảng canh cải tiến 02 giai đoạn tại xã Đất Mũi và xã Tam Giang Đông, với kinh phí mỗi bể khoảng 70 triệu đồng.
Bên cạnh đó, dự án cũng đã góp phần thúc đẩy sự tham gia của nữ giới, tăng cường bình đẳng giới trong các nỗ lực quản lý bảo vệ rừng, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Pho Chu tich VUSTA Pham Ngoc Linh du tong ket du an Bao ve khi hau va rung ngap man-Hinh-3
Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết dự án chụp ảnh lưu niệm.
Dự án nhận được sự đánh giá cao của cơ quan chủ quản, được UBND tỉnh Cà Mau quan tâm, chỉ đạo và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ban ngành, các đoàn thể, các tổ chức tại địa phương trong quá trình triển khai. Với những kết quả cụ thể đã đạt được, dự án dự kiến tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong thời gian tới.
Theo Nguyễn Thị Thanh Huyền/ Vusta